Kiến nghị thu phí đậu xe thủ công

(ĐTTCO)-Mức phí mới được Sở GTVT TPHCM đề xuất điều chỉnh tăng cao hơn 20% - 25% so với mức giá giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng. Mức thu phí đậu xe được áp dụng giá riêng cho từng quận
Ô tô đang đậu tạm dưới lòng đường Lê Lai (quận 1) . Ảnh: KIỀU PHONG
Ô tô đang đậu tạm dưới lòng đường Lê Lai (quận 1) . Ảnh: KIỀU PHONG
Chiều 21-5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, để ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ô tô trên địa bàn TP, sở kiến nghị UBND TP sớm ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết số 01/2018 của HĐND TP.
Theo đó, chấp thuận thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe theo mức thu của hình thức thu thủ công, cho đến khi hoàn tất việc lắp đặt và vận hành thiết bị để quản lý đậu xe và thu phí; chấp thuận gia hạn thời gian thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe theo hình thức công nghệ từ ngày 1-8-2018.
Theo đề án, mức phí mới được Sở GTVT đề xuất điều chỉnh tăng cao hơn 20% - 25% so với mức giá giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng. Mức thu phí đậu xe được áp dụng giá riêng cho từng quận.
Mức phí được đề xuất cao nhất là 40.000 đồng/giờ, qua đêm lên đến 180.000 đồng/đêm (mức phí hiện tại là 5.000 đồng/lượt). Mức phí cũng tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay. Với mức phí nêu trên, ước tính số thu bình quân là 31 tỷ đồng/tháng (trên 35 tuyến đường). 

Các tin khác