Kiểm tra dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ-La Sơn thuộc tuyến Bắc-Nam

(ĐTTCO)-Chiều 27/11, Đoàn công tác của Quốc hội, do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị)-La Sơn (tỉnh Thừa Thiên-Huế). 
Kiểm tra dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ-La Sơn thuộc tuyến Bắc-Nam

Đây là một trong những dự án thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020.

Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ-La Sơn, đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tháng 9/2018. 

Dự án có tổng chiều dài trên 98 km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (dài hơn 37 km) và Thừa Thiên-Huế ( trên 61 km). Tổng mức đầu tư dự án là 7.699 tỷ đồng; trong đó vốn đầu tư xây lắp 5.586 tỷ đồng, còn lại 434 tỷ đồng chi phí giải phóng mặt bằng.

Tổng diện tích giải phóng mặt bằng toàn tuyến là trên 561 ha; trong đó diện tích giải phóng mặt bằng ở tỉnh Quảng Trị là gần 205 ha, diện tích còn lại ở tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn, khảo sát, thiết kế kỹ thuật và đang triển khai các bước tiếp theo để triển khai dự án. Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào tháng 3/2019.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh Bộ Giao thông Vận tải cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan và nhà thầu thi công, cần thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; có cơ chế phù hợp, đúng pháp luật trong việc triển khai đền bù cho người dân; không để người dân thiệt thòi dẫn đến khiếu kiện gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đồng thời đề nghị, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, nghiên cứu, có phương án thông tuyến một số vị trí thuận lợi, nối Quốc lộ 1A với tuyến cao tốc, vừa để người dân thuận tiện trong việc đi lại, vừa giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A...

Các tin khác