Kiểm điểm tập thể, cá nhân để vịnh Nha Trang bị xâm hại

(ĐTTCO)-UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo thành lập nhiều đoàn kiểm tra, xử lý, giám sát. Kết quả, các nội dung báo phản ánh hoàn toàn chính xác; các dự án nói trên đã có những vi phạm nghiêm trọng đến vịnh Nha Trang. 
Cận cảnh san hô biển bị đào bới không thương tiếc
Cận cảnh san hô biển bị đào bới không thương tiếc

 UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm này các đơn vị: Sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Sở Văn hóa - Thể thao và UBND TP Nha Trang đã kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng ngoài ranh giới được giao, liên quan đến các dự án lấp, lấn danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang. Kết quả kiểm điểm đã được gửi về UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét. 

Trước đó, Báo SGGP có loạt bài phản ánh nhiều dự án tại Khánh Hòa như: dự án Champarama, dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao và dự án trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa, có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình xây dựng dự án.

Sau khi báo phản ánh, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo thành lập nhiều đoàn kiểm tra, xử lý, giám sát. Kết quả, các nội dung báo phản ánh hoàn toàn chính xác; các dự án nói trên đã có những vi phạm nghiêm trọng đến vịnh Nha Trang. Đến nay, 2 trong 3 dự án đã bị thu hồi giấy phép. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Khánh Hòa cũng đã lập nhiều đoàn kiểm tra, giám sát việc khắc phục hậu quả các dự án vi phạm. 

Các tin khác