Khánh Hòa giảm phí qua trạm BOT Ninh Lộc

(ĐTTCO)- Theo đó, chủ các phương tiện có hộ khẩu tại 20 xã, phường xung quanh trạm BOT Ninh Lộc sẽ được miễn, giảm phí khi qua trạm.
Khánh Hòa giảm phí qua trạm BOT Ninh Lộc

Chiều 10/5, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất phương án miễn, giảm phí qua trạm BOT Ninh Lộc, đặt trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Như Đài Tiếng nói Việt Nam đã đưa tin, từ ngày 5/1/2018, chủ đầu tư trạm BOT Ninh Lộc thực hiện miễn 100% phí cho các phương tiện loại 1 của người dân thuộc 17 xã, phường xung quanh trạm BOT này. Thế nhưng sau đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam lại thông báo, kể từ ngày 1/5, chỉ giảm phí từ 40-50% cho các phương tiện loại 1 và phạm vi giảm cũng thu hẹp chỉ còn 8 xã, phường.

Ngay lập tức, nhiều chủ phương tiện đã có phản ứng với quyết định này bằng cách dừng xe tại khu vực thu phí, gây ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1A, làm mất an ninh trật tự. Trong 2 ngày đầu tháng 5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm gần 40 lần.

Tại buổi làm việc chiều 10/5, đại diện Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận giảm giá cho 100% xe loại 1 và 40% giá dịch vụ cho các loại xe khác của 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Ngoài ra, miễn phí 100% đối với tất cả các loại xe buýt trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả xe buýt liên tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã thống nhất với đề xuất của Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa giảm phí cho 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm BOT Ninh Lộc, làm rõ các trường hợp cố tình gây rối tại trạm thu phí.

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Thực hiện miễn, giảm như trước ngày 1/5 là phù hợp thực tế, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Khi mà Bộ Giao thông Vận tải có hướng dẫn chính sách chung, thực hiện không miễn giảm như thế là bất cập, bị người dân phản ứng. Bây giờ, quấy rối không còn lý do nữa, một số đối tượng cố tình lợi dụng chuyện đó, thì đề nghị xử lý nghiêm”.

Các tin khác