Khắc phục bất cập trong đầu tư BOT, BT

(ĐTTCO)-Kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết.. có một số bất cập, hạn chế...
 
Ô tô của người dân diễu hành phản đối trạm thu phí
Ô tô của người dân diễu hành phản đối trạm thu phí
Văn phòng Chính phủ hôm qua (16.11) có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ mới đây về một số bất cập, hạn chế và cơ chế, chính sách qua kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết. Thông báo nêu rõ, một số bất cập, hạn chế cần tập trung khắc phục.
Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng nghị quyết của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 437 ngày 21.10.2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước để thực hiện các biện pháp hữu hiệu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là quản lý quá trình thực hiện các dự án theo hình thức hợp đồng BOT, BT.

Các tin khác