Hàng loạt công trình cầu đường đưa vào sử dụng dịp lễ Quốc khánh 2-9

(ĐTTCO)-Ngày 30-8, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (chủ đầu tư) đã thông xe nhánh cầu N2 thuộc dự án xây dựng cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương và đường Võ Văn Kiệt.
 

Nhánh cầu N2 đã được thông xe.

Nhánh cầu N2 đã được thông xe.

Nhánh cầu N2 được xây dựng mới từ cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu xuống đường Võ Văn Kiệt về hướng quận 1, dài 149m, rộng 6m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.

Cầu có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài hơn 149m, rộng 6,5m đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp với vận tốc thiết kế 40 km/giờ.

Việc đưa vào hoạt động nhánh N2 là nhằm kết nối một phần cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt để kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trong khu vực. Các phương tiện từ quận 8 lên cầu Nguyễn Tri Phương rẻ phải để xuống đường Võ Văn Kiệt. Đặc biệt, giải toả nút giao đường Trần Hưng Đạo-Nguyễn Tri Phương thường xuyên ách tắc, đồng thời tăng hiệu quả khai thác đường Võ Văn Kiệt- hầm sông Sài Gòn- Mai Chí Thọ.

Riêng nhánh N1 của dự án có chiều dài hơn 122m, rộng 6,5m từ đường Võ Văn Kiệt lên cầu Nguyễn Tri Phương, hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 8 sẽ được thông xe vào khoảng cuối tháng 9 tới đây.
Nhánh N3 kết nối với nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu (phía bên phải từ hướng quận 5 sang quận 8), vượt qua kênh Tàu Hũ và kết nối vào đường Ba Đình, chiều dài nhánh là 176m. Sau khi hoàn thành, nhánh N3 kết hợp cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu đảm bảo đáp ứng 4 làn xe.
Dự án có tổng số vốn đầu tư 194 tỷ đồng từ ngân sách TP, gồm xây dựng mới ba nhánh cầu. Nhánh N1 từ đường Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương, chiều dài nhánh N1 là 122,15m, rộng 6,5m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.

Cùng ngày, quận 12 cũng thông xe đưa vào sử dụng 4 công trình cầu, đường, cống trên địa bàn các phường Thạnh Lộc, An Phú Đông.

Cụ thể, cầu Lớn, cầu Rạch Trâm (phường An Phú Đông), 3 cống hộp, đường Thạnh Lộc 41, cầu Thơ Du (phường Thạnh Lộc)... với tổng mức đầu tư 52,3 tỷ đồng.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tài xế tự nhấc barie để đi tại trạm thu phí BOT cầu Tân Đệ. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Trạm BOT Tân Đệ hết thời hạn thu phí là không chính xác

(ĐTTCO)-Liên quan đến thông tin tại trạm thu phí Tân Đệ là chưa hợp lý, Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức lên tiếng nhấn mạnh, việc bổ sung hạng mục tuyến tránh Đông Hưng vào hợp đồng BOT dự án, sử dụng trạm thu phí Tân Đệ để hoàn vốn triển khai phù hợp với quy định của pháp luật.