Hà Nội đề xuất nâng vốn đường sắt đô thị số 2

(ĐTTCO)-Hà Nội đề xuất nâng vốn đầu tư tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (tuyến số 2) lên hơn 35.678 tỉ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với số vốn đầu tư ban đầu 19.555 tỉ đồng.

(ĐTTCO)-Hà Nội đề xuất nâng vốn đầu tư tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (tuyến số 2) lên hơn 35.678 tỉ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với số vốn đầu tư ban đầu 19.555 tỉ đồng.

 Hà Nội đề xuất nâng vốn đường sắt đô thị số 2 ảnh 1

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ GTVT xin ý kiến về việc điều chỉnh thiết kế cơ sở tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (tuyến số 2). Theo đó, tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án là hơn 35.678 tỉ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với số vốn đầu tư ban đầu 19.555 tỉ đồng.

Chi phí điều chỉnh thực hiện đối với hệ thống cơ điện và đầu máy toa xe, hợp đồng hỗ trợ vận hành bảo dưỡng 5 năm; chi phí dự phòng khối lượng được xác định theo tỷ lệ 10%. Để có cơ sở phê duyệt, UBND TP.Hà Nội đề nghị các bộ GTVT, Xây dựng, KH-ĐT, Tài chính có ý kiến thống nhất về điều chỉnh dự án trước ngày 10.4.

Năm 2015, Hà Nội từng kiến nghị Bộ KH-ĐT điều chỉnh vốn đầu tư dự án lên đến 51.700 tỉ đồng, nhưng Bộ KH-ĐT đã yêu cầu Hà Nội rà soát điều chỉnh lại tổng mức.

Trong báo cáo thẩm định dự án sau đó, Bộ KH-ĐT kiến nghị mức đầu tư tối đa chỉ 30.000 tỉ đồng. Không đồng tình với mức này, năm 2016, Hà Nội có văn bản gửi Chính phủ đề xuất tổng mức đầu tư 36.587 tỉ đồng, nhưng tới thời điểm này, dự án vẫn chưa chốt được tổng mức đầu tư điều chỉnh.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ket xe ở khu vực Lăng Cha Cả-đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM).Ảnh: DUYÊN PHAN

TP.HCM xử lý 10 điểm "nóng" kẹt xe

(ĐTTCO) - Trong số 37 điểm kẹt xe ở TP, đoàn kiểm tra liên ngành TP HCM sẽ tập trung kiểm tra, xử lý 10 điểm kẹt xe nặng nhất trong thời gian từ đây đến cuối năm 2017.