Dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành chậm tiến độ vì thiếu cát

(ĐTTCO) - Ông Hoàng Thanh Hải - giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành cho biết dự án này đang thiếu khoảng 1 triệu m3 cát để đắp gia tải nền đường.
 

Công nhân thi công dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Cần Giờ, TP.HCM

Công nhân thi công dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Cần Giờ, TP.HCM

Nguyên nhân chính là do vừa qua nhiều địa phương cấm khai thác các trái phép khiến việc cung cấp cát đắp gia tải nền đường bị thiếu nên nhà thầu không có vật liệu để thi công.

Nhiều nhà thầu phải chấp nhận mua cát giá tăng gấp đôi lên 200.000 đồng/m3 cũng không đủ cát để thi công. Tình hình thiếu cát đang gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ dự án.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,1km (gồm Long An dài 2,7km, TP.HCM dài 26,4km và tỉnh Đồng Nai dài 28km) được xây dựng cho 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp) nên có nhu cầu cát rất lớn.

Đây là dự án làm đường lớn nhất ở các tỉnh phía Nam với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) 1,6 tỉ USD, tương đương khoảng 32.000 tỉ đồng.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đại lộ ven sông Sài Gòn có khả thi?

Dự án đại lộ ven sông Sài Gòn có khả thi?

(ĐTTCO) - Mới đây, trong văn bản cho ý kiến về dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) đại lộ ven sông Sài Gòn, Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), cho rằng TPHCM cần yêu cầu Tập đoàn Tuần Châu bổ sung các nội dung còn thiếu, như chứng minh năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự cho phù hợp quy định.
 

Dự án - đầu tư

Cạnh tranh bằng chất lượng và chính sách bán hàng

(ĐTTCO) - Thị trường BĐS TPHCM cuối năm trở nên sôi động với nguồn cung liên tục tăng, đồng thời cũng chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt ở các phân khúc, nhất là căn hộ cao cấp.

Tư vấn