DN, hiệp hội vận tải kêu cứu phí BOT Quốc lộ 91

(ĐTTCO) - Ngày 8-5, nhiều DN và Hiệp hội vận tải tỉnh An Giang đã kiến nghị Văn phòng Quốc hội, Bộ GTVT  việc trạm thu phí T2 thuộc dự án BOT Quốc lộ 91 thu phí bất hợp lý.

 

Trạm thu phí T2 đặt ở vị trí khiến nhiều người dân, doanh nghiệp di chuyển từ An Giang qua Quốc lộ 80 về Kiên Giang bức xúc - Ảnh: H.Nguyễn

Trạm thu phí T2 đặt ở vị trí khiến nhiều người dân, doanh nghiệp di chuyển từ An Giang qua Quốc lộ 80 về Kiên Giang bức xúc - Ảnh: H.Nguyễn

Anh Trần Thái Bình - Chủ Doanh nghiệp tư nhân Mộng Bình (phường Thạnh Mỹ, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) phản ánh, kể từ khi có trạm T2 của dự án BOT Quốc lộ 91 - An Giang, doanh nghiệp của anh phải gánh thêm khoản phí bất hợp lý.

Anh Bình cho biết doanh nghiệp anh có 10 xe tải dưới 2 tấn, mỗi tháng có trên dưới 100 chuyến hàng giao cho khách bên địa phận TP Cần Thơ. Trong đó, một nửa số chuyến doanh nghiệp anh chỉ sử dụng chưa đầy 100m đường do khi qua trạm BOT Quốc lộ 91, xe rẽ vào Quốc lộ 80 (hướng đi Kiên Giang).

Còn theo chủ doanh nghiệp kem Tô Châu nằm trên Quốc lộ 80 (cách trạm T2 hơn 200m), mỗi khi muốn đưa xe tải qua giao hàng cho khách bên địa phận tỉnh An Giang cũng phải mất 140.000 đồng/ lượt qua trạm.

Mỗi tháng giao hàng cho khách 8 lần, như vậy phí qua trạm phải trả hơn 2,2 triệu đồng. Việc chi trả này quá phi lý, ít nhiều gây thất thu cho doanh nghiệp.

Trong văn bản kiến nghị gửi Văn phòng Quốc hội, ông Nguyễn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang cho rằng sau khi phản ánh việc thu phí bất hợp lý tại trạm T2 BOT Quốc lộ 91 với Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên từ giữa tháng 3-2017 đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý.

“Mặc dù Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác định trạm T2 BOT Quốc lộ 91 là 1 trong 4 trạm trên cả nước nằm ngoài dự án cần phải xem xét và có hướng giải quyết thỏa đáng. Thế nhưng hơn 1 tháng nay, trạm T2 vẫn còn tận thu phí vô lý, gây thiệt hại lớn cho người dân, doanh nghiệp của tỉnh An Giang”, ông Xuân nói.

Ông Ngô Công Thức - Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết ở góc độ địa phương, chúng tôi cũng đã có công văn gửi Bộ GTVT và Tổng Cục đường bộ đề nghị làm việc với chủ đầu tư dự án vì đặt trạm thu phí bất hợp lý. Hiện vẫn chưa nghe động thái chấn chỉnh và vẫn chờ Bộ GTVT trả lời.

Tuổi Trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một công trình nhà giữ xe khang trang được xây dựng tạm  trên đất quy hoạch trồng cây xanh tại quận 7, TPHCM

Quận 7 gỡ khó cho người dân vùng quy hoạch treo

(ĐTTCO)-Quận 7 đang thực hiện giải pháp gỡ khó cho dân, mạnh dạn cho phép người dân vùng quy hoạch treo được xây cất công trình tạm để khai thác kinh doanh, nhờ vậy đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho dân mà vẫn quản lý được quy hoạch. 

Dự án - đầu tư

STC Corporation giới thiệu dự án Hometel Sun Garden Đà Lạt

(ĐTTCO)- CTCP Quản lý Đầu tư STC (STC INVEST) - trực thuộc hệ thống STC Corporation vừa công bố dự án Sungarden Đà Lạt là chuỗi căn hộ hometel được quy hoạch đồng bộ với đầy đủ các yếu tố tiện ích, tiện lợi trong việc ở và đi lại, tọa lạc tại số 2 Nam Hồ, Thành phố Đà Lạt.

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.