Đề xuất thu phí trở lại với dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

(ĐTTCO) -Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc và đề nghị được thu phí trở lại.
Các nhà thầu gấp rút sửa đường.
Các nhà thầu gấp rút sửa đường.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết gửi văn bản lên Bộ Giao thông Vận tải thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc và đề nghị được thu phí trở lại.

Trước đó, chiều 11/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể có Công điện yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các bên về tình trạng mặt đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi hư hỏng, đồng thời quyết định dừng thu phí cao tốc này từ 0 giờ ngày 12/10.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nghiêm khắc phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc VEC, với vai trò lãnh đạo của chủ đầu tư, nhưng đã chậm trễ trong việc xử lý các hư hỏng mặt đường, né tránh trách nhiệm, gây dư luận không tốt.

Những ngày qua, các nhà thầu đã triển khai lực lượng, phương tiện sửa chữa những hư hỏng mặt đường từ đầu tuyến cao tốc đến km 65. Đây là đoạn tuyến thuộc phần vốn JICA (Nhật Bản).

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận.

Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa.

Ông Trần Văn Tám cho hay, mỗi ngày dừng thu phí, VEC thất thu từ 500 triệu đến 600 triệu đồng.

"Tổng Cục Đường bộ cùng với Tổng Công ty VEC, nhà thầu, tư vấn giám sát đã đi kiểm tra việc sửa chữa của nhà thầu và cũng đã lập biên bản. Sau đó chúng tôi cùng với Tổng Cục Đường bộ làm báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất việc thu phí trở lại theo quy định hiện hành. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với tất cả các cơ quan thanh tra, kiểm tra dự án này cũng như tất cả các công việc của Tổng Công ty khi có các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm soát"-ông Trần Văn Tám nói.

Các tin khác