Đề xuất tách thửa ở khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa

(ĐTTCO)-Sở Xây dựng TPHCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TPHCM, rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai; đánh giá, xác định tính khả thi của dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa để điều chỉnh hoặc hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất hàng năm, làm cơ sở để người dân được thực hiện tách thửa và được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định của UBND TP.
Đề xuất tách thửa ở khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa
Nhờ đó, sẽ đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch kéo dài; giúp cho cơ quan quản lý có thể đánh giá tính khả thi về quy mô của dự án, làm cơ sở để đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực phù hợp để thực hiện dự án theo quy hoạch.
Về lâu dài, TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành có liên quan khẩn trương triển khai công tác đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2013 và Luật Đầu tư năm 2014 nhằm sớm triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và công bố.

Trước đó, UBND quận Bình Thạnh có văn bản kiến nghị liên quan đến quy định tách thửa và cấp giấy phép xây dựng có thời hạn tại khu vực Bình Quới - Thanh Đa, phường 28, quận Bình Thạnh. Theo đó, diện tích đất tự nhiên tại phường 28, quận Bình Thạnh là 549,43ha; dân số 14.722 người với 4.404 hộ. Từ năm 2005 đến nay, UBND TP đã ban hành nhiều quyết định phê duyệt liên quan đến khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa. Chính các nội dung này làm cho người dân không được tách thửa, chỉ được giải quyết cấp giấy phép xây dựng có thời hạn để sửa chữa, cải tạo công trình.

Các tin khác