Đề xuất lập ga hàng không trung chuyển nội đô TPHCM

(ĐTTCO)-Ngày 23-7, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nghiên cứu lập ga hàng không trung chuyển trong nội đô TPHCM, nhằm mục tiêu tiết kiệm chi phí cho hành khách và giảm ùn tắc các tuyến đường cửa ngõ Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất.
Đề xuất lập ga hàng không trung chuyển nội đô TPHCM
Theo đề xuất này, ga trung chuyển sẽ đặt tại dự án khu trung tâm thương mại và bãi đậu xe nằm tiếp giáp đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Du thuộc phường Bến Thành, cách CHKQT Tân Sơn Nhất khoảng 8km. 

Theo quy hoạch tổng thể đã được UBND TPHCM phê duyệt, vị trí dự kiến đặt ga trung chuyển kết nối trực tiếp với nhà ga số 2 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 Thủ Thiêm - Bến Thành - Tham Lương, từ đó sẽ kết nối với tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành để đến CHKQT Long Thành trong tương lai. 

Với ga trung chuyển này, hành khách được làm thủ tục ở trung tâm thành phố. Hành khách và hành lý sẽ được kiểm soát an ninh ngay từ khi làm thủ tục, trong quá trình ra sân bay cho tới khi đến Tân Sơn Nhất, di chuyển vào khu cách ly. 

Đây là mô hình đã được thực hiện tại nhiều nước trên thế giới nhưng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. 

Đại diện ACV cho biết, nếu được chấp thuận, chủ đầu tư là Tập đoàn Đông Dương sẽ làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan, trong đó có quy trình xuất nhập cảnh, cấp phép khai thác dịch vụ hàng không...

Các tin khác