Công ty Quang Trung lắp thêm máy bơm điện công suất 2.000m³/giờ

(ĐTTCO)-Do khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh cốt nền và hệ thống cống thoát nước thấp nên vào thời điểm triều cường dâng cao nước thải thoát ra không kịp nên có khả năng gây ngập. Vì vậy, Công ty Quang Trung đã lắp đặt thêm máy bơm điện với công suất 2.000m³/giờ để bơm lượng nước thải này. 
Công ty Quang Trung lắp thêm máy bơm điện công suất 2.000m³/giờ
Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung Nguyễn Tăng Cường (chủ đầu tư hệ thống máy bơm thông minh chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh) cho biết vào ngày 9-11.
Nhằm giải quyết triệt để tình trạng ngập tại khu vực này, ngoài hệ thống máy bơm thông minh công suất từ 27.000-96.000m³/giờ vận hành trong trường hợp mưa lớn nước nhiều, khi mưa nhỏ nước ít sẽ vận hành máy bơm điện thời gian vận hành ngắn tiết kiệm chi phí hơn so với vận hành hệ thống bơm thông minh. Mặt khác, việc vận hành với thời gian ngắn và ngắt quãng nhiều lần cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của máy bơm thông minh.
Theo chủ đầu tư, cơn mưa tối ngày 8-11, máy bơm vận hành tốt và đường Nguyễn Hữu Cảnh không ngập. Trước đó, đơn vị này cũng đã lắp đặt một thiết bị quan trắc để đo vũ lượng mưa cho khu vực này. 

Các tin khác