Chưa thu phí dự án BOT đầu tiên ở Long An

(ĐTTCO)-Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Long An, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn chưa có quyết định chính thức về thời gian thu phí dự án BOT đường tỉnh 830 để chờ thẩm tra mức thu.
Chưa thu phí dự án BOT đầu tiên ở Long An
Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết, vẫn chưa xác định được thời gian cụ thể để đưa trạm thu phí đi vào hoạt động. Dự án BOT này dự kiến thu phí thử nghiệm (không thu tiền) từ ngày 3-5 và thu phí chính thức từ ngày 15-5-2018.
Liên quan đến mức thu, UBND tỉnh Long An và các đơn vị liên quan cũng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư dự án ĐT830. Theo đó, thời gian thu phí của dự án ĐT830 được đề xuất là 18 năm 5 tháng. Mức giá thu phí được đề xuất áp dụng đối với vé lượt thấp nhất là 30.000 đồng và cao nhất là 165.000 đồng; vé tháng thấp nhất là 900.000 đồng và cao nhất là 4,95 triệu đồng; vé quý thấp nhất là 2,43 triệu đồng và cao nhất là 13,365 triệu đồng. Đối với xe chở hàng bằng container thì thu phí theo tải trọng thiết kế của xe, kể cả khi xe lưu thông không có hàng hóa.
Trường hợp phương tiện di chuyển qua 2 trạm thu phí (dự án ĐT830 có 2 trạm thu phí, gồm: trạm thu phí Đức Hòa và trạm thu phí Bến Lức) trên cùng hướng đi thì chỉ cần trả phí ở 1 trạm (áp dụng trong 24 giờ). Theo Sở GTVT tỉnh Long An, mức thu phí như trên là đề xuất thu trước đây trong quá trình lập dự án về thỏa thuận giữa nhà đầu tư với ngân hàng. Tuy nhiên, UBND tỉnh đã có chỉ đạo phải thẩm tra lại và giao Sở Tài chính thực hiện. 

Dự án ĐT830 bắt đầu từ cầu An Thạnh (huyện Bến Lức) đến thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) có chiều dài hơn 23km. Tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng với 4 làn xe, xây 8 cầu mới, vận tốc thiết kế 80km/giờ, riêng các đoạn qua khu đô thị, vận tốc 60km/giờ. Đây là dự án BOT đường tỉnh đầu tiên của Long An do liên doanh Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Băng Dương và Công ty CP Bamboo Capital làm chủ đầu tư. Dự án hoàn thành góp phần thúc đẩy sự liên kết các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh và TPHCM, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các tin khác