Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu di dời ngay cơ sở kinh doanh tại Công viên 23-9

(ĐTTCO) - Chiều 4-6, tại cuộc họp về tình hình kinh tế- xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2019 của TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã phê bình gay gắt khi biết tiến độ di dời các cơ sở kinh doanh tại Công viên  23-9 không đúng như kế hoạch đề ra. 
Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu di dời ngay cơ sở kinh doanh tại Công viên 23-9
Trước đó, UBND TP yêu cầu đến 30-4 phải thực hiện xong công tác di dời các cơ sở kinh doanh, chiếm dụng mặt bằng tại công viên này. Tuy nhiên tại cuộc họp, Giám đốc Sở Xây dựng TP Lê Hòa Bình cho biết vừa qua Sở Xây dựng đã làm việc và được biết công tác di dời bị chậm do các đơn vị bàn giao chậm.
Ông Bình xin một buổi làm việc riêng với lãnh đạo TP để báo cáo tình hình chi tiết về công tác các cơ sở trong công viên như Nhà hát Búp Sen Hồng, bãi xe buýt, những việc phải làm sau khi di dời như chỉnh trang công viên, trồng cây xanh… 
Trong suốt thời gian dài, Công viên 23/9 bị các nhà hàng, quán cà phê, trung tâm mua sắm, văn phòng… thuê kinh doanh. Trong đó, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Cửu Long được thuê hơn 5.600m2 để xây dựng công trình tạm để kinh doanh các dịch vụ; phần mặt bằng tầng hầm rộng gần 10.500m2 cũng được công ty này thuê làm trung tâm thương mại và bãi giữ xe.
Ngoài ra, khu B còn có sân khấu nhạc nước cũ (sân khấu Sen Hồng) và diện tích mặt bằng xung quanh rộng hơn 7.000m2; Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch (trong phần diện tích công viên đã cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại Cửu Long thuê); khu vực tòa nhà của Trung tâm phát triển quỹ đất TP rộng hơn 4.000m2. 
Sau gần 1 năm, tại cuộc họp về tiến độ di dời, chỉnh trang và quy hoạch Công viên 23/9, vào ngày 6-5 vừa qua, Chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng khẩn trương làm việc với các sở, ngành, các đơn vị liên quan đề xuất phương án, lộ trình di dời các công trình hiện hữu và bến xe buýt tại công viên trước ngày 20-5. Đồng thời, giao Sở Tài chính rà soát, tham mưu phương bố trí nhà đất để di dời Trung tâm phát triển quỹ đất và sân khấu Sen Hồng.

Các tin khác