Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thu phí kín

(ĐTTCO) - Hệ thống thu phí kín trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ đi vào hoạt động, mức phí dịch vụ đối với các phương tiện không thay đổi từ 15-5.

 

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: Ngọc Ẩn

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: Ngọc Ẩn

Đây là thông tin từ công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), theo thông tin này, hệ thống thu phí kín gồm 33 cửa họat động theo phương thức sử dụng thẻ thông minh IC-card.

Khi ôtô vào cao tốc, các camera sẽ ghi biển số và truyền về máy tính để máy tự động phân loại xe. Dựa trên thông số này, máy cũng tính ra chi phí tương đương quãng đường mà phương tiện di chuyển trên cao tốc để chủ xe nộp phí.

Theo VECE, ngoài 33 cửa thu phí bán tự động sử dụng thẻ thông minh IC-card trên, công ty sẽ áp dụng 8 cửa thu phí tự động không dừng bằng công nghệ thẻ thông minh IC- card kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên xe và thiết bị thu phát sóng.

Sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 34 triệu lượt xe qua lại với lưu lượng phương tiện trung bình đật 37.000 - 40.000 lượt xe ngày đêm, ngày cao điểm lên đến 73.000 lượt xe.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đại lộ ven sông Sài Gòn có khả thi?

Dự án đại lộ ven sông Sài Gòn có khả thi?

(ĐTTCO) - Mới đây, trong văn bản cho ý kiến về dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) đại lộ ven sông Sài Gòn, Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), cho rằng TPHCM cần yêu cầu Tập đoàn Tuần Châu bổ sung các nội dung còn thiếu, như chứng minh năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự cho phù hợp quy định.
 

Dự án - đầu tư

Cạnh tranh bằng chất lượng và chính sách bán hàng

(ĐTTCO) - Thị trường BĐS TPHCM cuối năm trở nên sôi động với nguồn cung liên tục tăng, đồng thời cũng chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt ở các phân khúc, nhất là căn hộ cao cấp.

Tư vấn