Bờ kè hơn 2 tỷ đồng tại Đồng Nai mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng

(ĐTTCO)-Ngày 14-8, Sở Xây dựng Đồng Nai cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh này thành lập tổ điều tra gồm đại diện các Sở Xây dựng, Sở NN-PTNT, Sở GTVT, Sở TN-MT và UBND TP Biên Hòa để tiến hành điều tra giám định nguyên nhân sự cố bờ kè chợ Tân Hạnh bị sạt lở, hư hỏng.
Đoạn bờ kè bị sạt lở
Đoạn bờ kè bị sạt lở

Trước mắt, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã đề nghị UBND TP Biên Hòa tổ chức rào chắn, cắm các biển báo nguy hiểm để cảnh báo người dân, đồng thời di dời các hộ dân sống xung quanh khu vực bị ảnh hưởng bởi sụt lún, sạt lở đất. Trong quá trình thực hiện khắc phục sự cố, phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và phương tiện lưu thông trên sông Đồng Nai.

Bờ kè chợ Tân Hạnh (xã Tân Hạnh, TP Biên Hòa) có chiều dài 30m với tổng kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước do Công ty TNHH Lam Vũ thi công mới đưa vào sử dụng trong tháng 6 vừa qua và hiện đang trong thời gian bảo hành thì bị sạt lở xuống sông Đồng Nai. Sự cố đã kéo theo trên 20 sạp, ki-ốt của tiểu thương trong chợ bị sập xuống sông Đồng Nai hoặc bị ảnh hưởng do sạt lở.

Theo ghi nhận ban đầu của Sở xây dựng Đồng Nai, đoạn bờ kè này bị nghiêng so với đường thẳng đứng một góc khoảng 30 độ về phía lòng sông, sạt lở đất và nền chợ Tân Hạnh diện tích khoảng 11mx33m.

Các tin khác