Bộ GTVT điều chỉnh giá 35 dự án BOT

(ĐTTCO)-Ngày 7-8, Bộ GTVT cho biết đã cùng các nhà đầu tư dự án BOT rà soát, đàm phán để điều chỉnh giá được 35 dự án, 27 dự án có mức phí thấp hơn mức bình quân, 11 dự án chưa giảm do lưu lượng xe thấp hơn so với phương án tài chính.
 
Nhiều trạm thu phí BOT còn gây bức xúc trong dân vì giá thu phí
Nhiều trạm thu phí BOT còn gây bức xúc trong dân vì giá thu phí
Đặc biệt, Bộ GTVT đã thỏa thuận quyết toán 51 dự án BOT, đàm phán điều chỉnh thời gian thu phí của 23 dự án và đang tính toán điều chỉnh phương án tài chính của 28 dự án theo hướng ưu tiên giảm mức phí so với dự kiến trước đây. 

Để tiếp tục xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu điều chỉnh Thông tư 35/2016/TT-BGTVT để phù hợp với thực tế các dự án BOT đang triển khai. Bộ GTVT cũng giao các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà đầu tư quyết toán công trình để tính toán lại phương án tài chính, giảm giá dịch vụ trên cơ sở đảm bảo khả thi về phương án tài chính của các dự án; giá phí trên cùng tuyến đường phải có mức tương đồng; ưu tiên giảm mức tăng phí đối với những dự án có mức tăng phí cao cho phù hợp với chỉ số CPI và mức lạm phát trong thời điểm hiện nay.

Các tin khác