Bộ Công an bác kiến nghị đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải

(ĐTTCO)-Bộ Công an vừa có văn bản trả lời đề nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng về việc đổi biển số nền màu vàng, số màu đen với tất cả các phương tiện kinh doanh vận tải.
Bộ Công an bác kiến nghị đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải
Theo Bộ Công an, Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô và Thông tư 63/2014 của Bộ đã quy định đầy đủ về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi. Ngoài ra còn có các điều kiện như niêm yết tên, số điện thoại và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã ở 2 bên cánh cửa xe; có phù hiệu taxi; hộp đèn với chữ “TAXI” gắn trên nóc xe; đồng hồ tính cước kẹp chì...
Vì vậy, việc đề nghị đổi màu biển số không cần thiết và có thể phát sinh thêm thủ tục hành chính cho cơ quan quản lý nhà nước, gây lãng phí thời gian, tiền bạc của người dân, đồng thời không phù hợp với việc thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ.
Mặt khác, hiện Bộ GTVT đã cấp biển số màu vàng nền chữ màu đen với các xe chuyên dùng như xe máy kéo, máy xúc, xe phục vụ công trình... nên việc cấp thêm biển số loại này cho xe kinh doanh vận tải dẫn tới việc chồng chéo và lãng phí.
Trước đó, Hiệp hội taxi 3 miền đã có văn bản kiến nghị Bộ Công an, Cục CSGT đường bộ - đường sắt quy định đổi màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải nhằm nâng cao kiểm soát trước tình trạng loại hình xe vận tải dưới 9 chỗ hoạt động như taxi ngày càng phát triển ồ ạt, vi phạm nhiều quy định về trật tự an toàn giao thông.

Các tin khác