Bỏ 750 tỷ đồng làm đường, Tân Hoàng Minh được đối ứng 20ha đất

(ĐTTCO) - UBND TP Hà Nội vừa giao Tân Hoàng Minh Group làm chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường từ đê sông Hồng đến khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens theo hình thức hợp đồng BT. 

Bỏ 750 tỷ đồng làm đường, Tân Hoàng Minh được đối ứng 20ha đất

Đổi lại, Tân Hoàng Minh được giao khu đất rộng 20ha tại trung tâm quận Hoàng Mai để xây dựng khu đô thị đa chức năng để thu hồi vốn. Khu đất được giao có ký hiệu C9-CN3 thuộc 4 phường Yên Sở, Trần Phú, Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng của quận Hoàng Mai. Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường có chiều dài toàn tuyến khoảng 2,6km, quy mô 8 làn đường, bề rộng mặt đường 40m, tổng mức đầu tư dự án khoảng 746 tỷ đồng. 
Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Nội 2017 diễn ra mới đây, Tân Hoàng Minh Group được UBND TP Hà Nội trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (dự án). Nguồn vốn thực hiện dự án là vốn chủ sở hữu của Tân Hoàng Minh Group và các nguồn vốn do nhà đầu tư huy động hợp pháp khác. Sau khi hoàn thành tuyến đường này sẽ đi qua các phường Thanh trì, Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Yên Sở, kết nối Trung tâm quận Hoàng Mai với tuyến đường trục đê Sông Hồng.
Cách đây 7 năm, TP Hà Nội đã giao cho Tân Hoàng Minh Group lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị chức năng Đô thị Tân Hoàng Mai, nằm cạnh đô thị Gamuda City, đây cũng là phần đất vừa được thành phố giao cho Tân Hoàn Minh Group hoàn vốn dự án BT.
Khu đất hoàn vốn dự án BT tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm quận Hoàng Mai rất thuận tiện về giao thông, cách hồ Gươm khoảng 4km, cách đường Vành đai 3 khoảng 150m. Với quy mô đất đối ứng dự án BT khoảng 20 ha, Tân Hoàng Minh dự kiến sẽ phát triển khu đô thị đa chức năng Tân Hoàng Mai trở thành đô thị mới có đầy đủ mọi trang thiết bị hiện đại, tiện ích.

Đăng Tuân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

TPHCM thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

(ĐTTCO) - Nạn ùn tắc giao thông được coi là điểm nghẽn lớn cho sự phát triển của TPHCM trong suốt nhiều năm qua. Một trong những lý do chính của tình trạng này là ngành giao thông vận tải (GT-VT) TP đói vốn để đầu tư hạ tầng giao thông.