Bàn giao 21ha đất mở rộng sân bay TSN

(ĐTTCO) - 21ha đất vốn là sân đỗ quân sự đã được bàn giao cho Cục hàng không để làm đường lăn, sân đỗ máy bay dân dụng đảm bảo nhu cầu tăng thêm 10 triệu hành khách/năm của sân bay Tân Sơn Nhất.
 

Sáng 21-2, tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra lễ ký kết tiếp nhận bàn giao 21ha đất từ Bộ Quốc Phòng cho Bộ Giao thông vận tải.

Đại diện hai Bộ tham dự lễ, ký kết biên bản bàn giao đất có thượng tướng Trần Đơn - thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không.

Ông Lại Xuân Thanh cho biết diện tích đất này sẽ được dùng để xây dựng đường lăn, sân đỗ máy bay dân dụng trong khu vực bay nhằm đảm bảo nhu cầu vận chuyển tăng thêm 10 triệu hành khách/năm của sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện Tân Sơn Nhất có thể đáp ứng cho 50 vị trí đỗ máy bay trong khi nhu cầu là 67 vị trí. Vấn đề này sẽ cơ bản được giải quyết sau khi triển khai dự án xây dựng sân đỗ tại 21 ha đất mà quân đội bàn giao.

Ông Xuân Thanh cho biết trong năm 2017, Cục Hàng không sẽ phải hoàn tất việc đầu tư xây dựng đường lăn, sân đỗ khu vực 21 ha.

Dự kiến sẽ xây thêm từ 30-35 vị trí đậu máy bay. Tùy theo nhu cầu của các hãng hàng không mà Cục sẽ tính toán bố trí các vị trí đậu cho từng loại máy bay.

Ông Thanh cho biết, năm 2016, sân bay đã vận chuyển hơn 32 triệu hành khách và con số sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới cho đến khi sân bay Long Thành được đưa vào sử dụng.

Theo dự kiến trong năm 2018, với các hạng mục xây dựng thêm sẽ nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 40-50 triệu hành khách/năm trong thời gian tới.

Được biết diện tích 21ha bàn giao là đất sân đỗ quân sự của Lữ đoàn Không quân 918 và Trung đoàn Không quân 917. Dự kiến, hai đơn vị này sẽ được chuyển về TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Sau ký kết biên bản bàn giao, các đơn vị đã tiến hành cắm mốc, giao đất thực địa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lại Xuân Thanh cho biết việc Bộ Quốc phòng sớm bàn giao diện tích đất trên có ý nghĩa rất lớn trong việc giải quyết áp lực ngày càng tăng của hàng khách tại sân bay, góp phần sự phát triển chung của ngành hang không, phục vụ xã hội.

Các tin khác