Yên bình xứ trà

Những đồi trà xanh ngát xa tận chân trời như những con sóng cuốn mãi đi, nhấp nhô những chiếc nón lá của các thiếu nữ đang hái trà, một hình ảnh như tranh nếu ai có một lần đến với thị trấn sương mù Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Bảo Lộc là trung tâm sản xuất và chế biến trà cao cấp: Oolong , trà lài, trà xanh Nhật, trà xanh Việt Nam. Từ cây trà xanh đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho cuộc sống người dân địa phương.

Đến nay tại Bảo Lộc đã hình thành những cửa hàng sang trọng phục vụ du khách khi dừng chân. Tại đây du khách sẽ tận mắt thưởng thức cách pha trà và tận hưởng hương vị các loại trà trà nổi tiếng hoàn toàn miễn phí, đặc biệt là thương hiệu trà Tâm Châu vinh dự được nhận giải Sao vàng Đất Việt năm 2004-2006 và Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao. Bảo Lộc, một bức tranh về sinh thái mà ai đã đến đây khi xa rồi còn vương vấn mãi.

Yên bình xứ trà ảnh 1

Đồi trà Bảo Lộc xanh mướt. 

Yên bình xứ trà ảnh 2

Thu hái búp chè tươi.

Yên bình xứ trà ảnh 3

Nguyên liệu chế biến chè xanh Bảo Lộc.

Yên bình xứ trà ảnh 4

Cây trà đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Yên bình xứ trà ảnh 5

Chế biến trà cao cấp.

Yên bình xứ trà ảnh 6

Sao khô trà Oolong trong máy sao thùng quay.

 Yên bình xứ trà ảnh 7

Thương hiệu trà Bảo Lộc được nhận nhiều giải thưởng chất lượng.

Yên bình xứ trà ảnh 8

Thưởng thức cách pha và hương vị trà nổi tiếng.

Yên bình xứ trà ảnh 9

Màu sắc đặc trưng trà Bảo Lộc.

HUỲNH MỸ THUẬN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thành phố không ngủ

Thành phố không ngủ

(ĐTTCO) - Thành phố New York nằm ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, thuộc miền Nam tiểu bang New York - có vị trí khoảng giữa, nếu bạn du hành từ thủ đô Washington DC đến Boston.

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.