Xứng danh người thư ký của thời đại

Cách đây tròn 90 năm, ngày 21-6-1925, Báo Thanh niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập ra số đầu tiên. Cùng với tác phẩm “Đường Kách mệnh”, báo Thanh niên trở thành một trong những công cụ, tài liệu tiếng Việt đầu tiên truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam. Với ý nghĩa đó, ngày 5-2-1985, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định lấy ngày 21-6 hàng năm là Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Từ khi ra đời cho đến nay, Báo chí cách mạng Việt Nam đã đồng hành và phát triển cùng dân tộc, góp phần làm nên những thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Suốt chiều dài 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, những người làm báo đã vượt lên mọi khó khăn, không quản hy sinh, có mặt trên tất cả mặt trận để kịp thời phản ánh mọi diễn biến của cuộc chiến giải phóng đất nước. Hơn 400 nhà báo - liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng nước nhà. 

Trong tình hình mới hiện nay, báo chí Việt Nam đã phát triển khá nhanh về số lượng và chất lượng, hình thành hệ thống thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình rộng khắp cả nước. Nội dung thông tin của báo chí ngày càng phong phú, hiệu quả, hình thức đẹp, sinh động và hấp dẫn. Báo chí đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, phát hiện, giới thiệu, cổ vũ các mô hình kinh tế mới, cách làm ăn mới, nhân tố mới, người tốt, việc tốt; góp phần nâng cao dân trí, tổ chức khơi dậy và biến nhiều hoạt động xã hội từ thiện trở thành phong trào của toàn xã hội.

Đặc biệt, tại Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 mới đây, Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị. Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của báo chí đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đáp ứng mong muốn của Đảng, của Nhân dân, những người làm báo luôn nâng cao nhận thức tư tưởng, trau dồi bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm công dân, thể hiện rõ trong các tác phẩm báo chí.

Chất lượng thông tin, đáp ứng yêu cầu truyền thông nóng bỏng của bạn đọc luôn là mục tiêu hàng đầu của người làm báo, thể hiện rõ trong mỗi bài báo, mỗi ấn phẩm và chương trình phát thanh, truyền hình, để cuối cùng đạt tới: Đúng - Hay - Đẹp và hiệu quả xã hội.

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 1

Lãnh đạo Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên
và BBT Báo SGGP tại cuộc hội thảo do Báo SGGP phối hợp tổ chức. Ảnh: VIỆT DŨNG

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 2

Các phóng viên tại cuộc họp báo ở Phú Quốc sau vụ máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam,
Ban Tuyên giáo Thành ủy, và BBT Báo SGGP ấn nút khởi động Trang tin điện tử Báo ĐTTC.
Ảnh: V.DŨNG

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 4

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, trả lời báo chí
bên lề kỳ họp HĐND. Ảnh: VIỆT DŨNG

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 5

Phóng viên Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng đang tác nghiệp. Ảnh: THANH HẢI

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 6

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà trao giải nhất cho phóng viên Việt Dũng, cuộc thi:
"Phóng sự ảnh Báo chí 2013-2014 - Những khoảnh khắc của cuộc sống",
do Báo ĐTTC tổ chức. Ảnh: LONG THANH

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 7

Trèo leo vắt vẻo trên cây trong đợt Hà Nội vây bắt rùa
hồ Gươm chữa bệnh. Ảnh: Trần Sơn

Xứng danh người thư ký của thời đại ảnh 8

Các nhà báo tác nghiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Vân Trang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một  thoáng cố đô Luang Prabang

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".