Việt Nam - Lựa chọn hoàn hảo cho phim Kong

(ĐTTCO) - Kể từ khi ra đời lần đầu tiên năm 1933, những bộ phim King Kong luôn thu hút sự chú ý của công chúng, với vô số bài báo bình luận, sách, trò chơi video và thậm chí cả công viên chủ đề. Tuy nhiên, chưa lần nào câu chuyện trong một bộ phim Kong lại diễn ra hoàn toàn ở Đảo Đầu lâu, quê hương huyền bí của Kong (đã bắt đầu công chiếu trên toàn thế giới ngày 10-3 vừa qua). Bộ phim Kong gần đây nhất (năm 2005 của đạo diễn Peter Jackson) là câu chuyện diễn ra một nửa ở Đảo Đầu lâu, một nửa ở thành phố New York.

(ĐTTCO) - Kể từ khi ra đời lần đầu tiên năm 1933, những bộ phim King Kong luôn thu hút sự chú ý của công chúng, với vô số bài báo bình luận, sách, trò chơi video và thậm chí cả công viên chủ đề. Tuy nhiên, chưa lần nào câu chuyện trong một bộ phim Kong lại diễn ra hoàn toàn ở Đảo Đầu lâu, quê hương huyền bí của Kong (đã bắt đầu công chiếu trên toàn thế giới ngày 10-3 vừa qua). Bộ phim Kong gần đây nhất (năm 2005 của đạo diễn Peter Jackson) là câu chuyện diễn ra một nửa ở Đảo Đầu lâu, một nửa ở thành phố New York.

Nhìn phong cảnh là mê ngay

Bộ phim Kong quay một phần ở Việt Nam, là lần đầu tiên có câu chuyện diễn ra hoàn toàn ở Đảo Đầu lâu. Điều này chứng tỏ các nhà sản xuất phim bom tấn đã nhận thấy một số phong cảnh ở Việt Nam hoàn toàn trùng khớp với hình dung của họ về nơi ở huyền bí của King Kong. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts phát biểu trên tờ Channel NewsAsia (Singapore): “Chúng tôi cố gắng quay được càng nhiều cảnh phim tại những địa điểm thực càng tốt.

Để tìm kiếm những cảnh quan trùng khớp với mường tượng của mình về nơi ở của King Kong, đạo diễn Vogt-Roberts cùng đoàn của mình đã lùng sục khắp thế giới trong suốt 6 tháng trời. Cuối cùng họ chọn những cảnh quan ở 3 nơi: Việt Nam, Australia và Hawaii để thể hiện Đảo Đầu lâu.

Vogt-Roberts tâm sự: “Tôi lùng sục khắp thế giới cho bằng được, bởi tôi không muốn bộ phim trông như một Công viên Kỷ Jura. Tôi muốn nó phải tươi mới. Tôi nghĩ mọi người đến rạp phim để xem những điều mới mẻ. Vì vậy tôi đã đi rất nhiều nơi ở châu Á. Và khi đến Việt Nam, vừa nhìn thấy những phong cảnh ở đó là tôi mê đắm ngay”.

Theo đạo diễn Vogt-Roberts: “Việt Nam đã cung cấp vẻ đẹp hoàn hảo cho bộ phim. Cảnh quan của Việt Nam vừa tuyệt đẹp vừa siêu thường. Nơi đó có những vẻ đẹp nguyên sơ, mạnh mẽ mà đa số khán giả chưa được nhìn thấy trên màn ảnh trước đây. Vừa có sự hoang dại, vừa có vẻ đẹp tuyệt mỹ, đó là Việt Nam”.

Mặc dù trước đây đã có một số nhà làm phim Hollywood chọn cảnh quay ở Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam được đưa vào một bộ phim tầm cỡ bom tấn như King Kong với sự hiện diện quan trọng như vậy. Tất cả diễn viên và 120 nhân sự của đoàn làm phim đều đã đến ăn ở tại phim trường Việt Nam vào tháng 2 năm ngoái, quay ở các hang động ở Quảng Bình, cũng như Vịnh Hạ Long và tỉnh Ninh Bình.

Nổi tiếng với cảnh quan ngoạn mục chưa bị con người làm thay đổi, cùng với những cấu trúc thiên nhiên phi thường, đây là một số nơi hoang sơ hẻo lánh và đẹp nhất của Việt Nam, chưa được thấy nhiều trong một bộ phim Hollywood.

“Vì sao chúng tôi quay ở một nơi hoang sơ? Bởi vì chúng tôi đang cố tìm kiếm thứ gì hoàn toàn chưa bị tác động và không giống với bất kỳ thứ gì mà các bạn đã nhìn thấy trước đây. Và Việt Nam là câu trả lời cho điều đó” - nữ minh tinh Brie Larson nói.

“Tôi không thể nói hết những điều tuyệt vời về Việt Nam. Đó là lần đầu tiên tôi đến và chắc chắn sẽ không phải lần cuối cùng. Hà Nội thật không thể tin nổi và Ninh Bình thì quá đẹp. Với tất cả những ai muốn đến Hà Nội, tôi khẳng định với các bạn rằng đó là một nơi tuyệt vời để khởi đầu vì có quá nhiều thứ để khám phá, quá nhiều thứ để chiêm ngưỡng. Mọi thứ đều đáng kinh ngạc. Đoàn chúng tôi thậm chí phải làm đường để đưa xe tải đến chỗ quay, vì nó quá hoang vu. Tôi đã phải bay trực tiếp từ Việt Nam đến nhận giải Nữ minh tinh xuất sắc nhất của Oscar rồi quay lại Việt Nam để quay tiếp bộ phim Kong” - Brie Larson chia sẻ.

Tom Hiddleston (giữa) và Brie Larson (thứ 2 từ trái qua) trong phim Kong: Đảo Đầu lâu.

Tom Hiddleston (giữa) và Brie Larson (thứ 2 từ trái qua) trong phim Kong: Đảo Đầu lâu.

Phong cảnh tuyệt vời, con người thân thiện

Nam diễn viên kỳ cựu John Goodman nói với Channel NewsAsia rằng, thật là tuyệt khi lang thang ở các con phố Hà Nội, con người thật thân thiện. “Họ nói chúng tôi là bộ phim phương Tây đầu tiên quay ở đó và họ rất tốt với chúng tôi. Họ muốn chúng tôi cảm thấy được hoan nghênh và rõ ràng chúng tôi đã thấy như vậy. Ở vùng nông thôn, bạn thấy nông dân trồng lúa, trâu bò, những thứ mà tôi chưa bao giờ thấy. Rồi các hang động, sông ngầm… thật là tuyệt vời” - Goodman nói.

“Nhưng cũng phải nói, quay phim ở Việt Nam có nhiều thách thức. Vì nó quá hoang vu” - nam diễn viên Samuel L Jackson chia sẻ và cho biết việc đi từ nơi họ ở cho tới chỗ để quay đôi khi phải mất tới 2 giờ. Có ngày chúng tôi phải đi cano do những người phụ nữ lái để đi xuyên qua các ngọn núi và hang động. Nhưng đó thực sự là một trải nghiệm đẹp.

Đối với Tom Hiddleston, ấn tượng nhất là những khu đầm lầy: “Có một cái đầm lầy mà ngày nào chúng tôi cũng phải đi qua trong suốt 10 ngày và lạnh kinh khủng”. Nhưng trên tất cả, Tom phát hiện làm việc ở Việt Nam là một kinh nghiệm tuyệt vời, vì con người rất hiếu khách và ấm áp. “Tôi chưa bao giờ trông thấy nơi nào như vậy trước đây. Công việc của diễn viên chúng tôi là tưởng tượng mình sống trên hoang đảo chưa có dấu vết con người. Và sự thật chúng tôi ở trong các đầm lầy này, bao xung quanh là những ngọn núi đá cao sừng sững, giúp chúng tôi chẳng cần phải tưởng tượng. Và việc người ta cần làm chỉ đơn giản là đặt con gorilla khổng lồ vào đó” - Tom nói và cười lớn.

Vogt-Roberts hy vọng bộ phim sẽ lôi kéo thêm nhiều người đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, dù ông nói điều đó có lợi cũng có hại. “Hy vọng ngành du lịch sẽ phát triển tốt hơn. Bạn có thể thấy điều gì diễn ra với Thái Lan sau phim The Beach? Bởi tôi lo ngại du khách sẽ làm tổn hại môi trường hoang sơ tuyệt đẹp ở đó. Đó là vì sao làm phim ở Việt Nam chẳng bao giờ là đơn giản” - Vogt-Roberts nói. Nhưng dù sao ông cũng hy vọng mọi người sẽ đến Việt Nam để tận mắt nhìn thấy một vẻ đẹp tuyệt mỹ không bị quên lãng.

“Tôi hy vọng mọi người sẽ tò mò sau khi xem phim này như lúc xem phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn". Họ sẽ hỏi: Những cảnh quay kỳ vĩ này ở đâu? Tôi hy vọng họ sẽ đến khám phá Việt Nam, mê đắm với những cảnh đẹp, con người, văn hóa và ẩm thực ở đó. Tôi cũng hy vọng họ khám phá cả phần còn lại của châu Á và cũng bị mê đắm như tôi”.

Các tin khác