Ước mơ bé bỏng

Chiều nay, khi được tin bệnh viện trả em về nhà, lòng ai cũng se sắt, dù biết ngày không mong chờ ấy rồi cũng sẽ đến với em. Vẫn còn đó hình ảnh về Quỳnh Như - một cô bé có nụ cười dễ thương và đôi mắt biết nói, bệnh nhi đang phải gánh chịu những cơn đau vì căn bệnh ung thư xương.

Chiều nay, khi được tin bệnh viện trả em về nhà, lòng ai cũng se sắt, dù biết ngày không mong chờ ấy rồi cũng sẽ đến với em. Vẫn còn đó hình ảnh về Quỳnh Như - một cô bé có nụ cười dễ thương và đôi mắt biết nói, bệnh nhi đang phải gánh chịu những cơn đau vì căn bệnh ung thư xương.

Cách đây 4 tháng, khi chuẩn bị thi học kỳ 2, đột ngột chân phải của em liên tục đau buốt. Cha mẹ đưa em đi khám bệnh, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình chẩn đoán em bị ung thư xương. Em nhập viện, không kịp dự thi học kỳ lên lớp.

Những ngày đầu ở bệnh viện vẫn thấy em vui vẻ cười nói. Dường như khi ấy chẳng hề tồn tại căn bệnh ung thư trong cơ thể gầy gò của em. Quỳnh Như say sưa nói về ước mơ của mình: “Em thích làm kỹ sư nông nghiệp để giúp ba em chăm sóc vườn cây và đàn gà. Em bị bệnh nên ba đã bán hết đàn gà để có tiền chữa bệnh cho em rồi”.

Trong đôi mắt của cô bé 12 tuổi ấy thoáng ưu tư khi nhắc về ba mẹ của mình. Ba mẹ của Quỳnh Như chỉ có mình em, ba đã lớn tuổi nên bao nhiêu tình thương đều dồn hết cho em. Chỉ trong vòng vài tháng lo lắng việc chữa bệnh cho con gái mà tóc của ba em đã bạc trắng.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khi ngồi trầm tư bên ngoài hành lang, người đàn ông tưởng chừng mạnh mẽ cứng rắn ấy không thể kìm được giọt nước mắt khi nhắc đến bệnh tình của con mình.

Căn bệnh ung thư xương của Quỳnh Như đã di căn và gây hoại tử xương đùi. Khối u bên chân phải của em quá lớn nên bác sĩ không thể đoạn chi ngăn các tế bào ung thư tiếp tục di căn. Một buổi chiều, Quỳnh Như khoe với những người thân đến thăm: “Bác sĩ cho em về nhà rồi. Sáng thứ bảy này em về”. Em vẫn không hay biết rằng bác sĩ trả em về nhà vì căn bệnh của em không còn cơ hội chữa trị.

Xót thay cho tuổi học trò còn dang dở những ước mơ biết bao tươi đẹp. Em mong có một chiếc váy màu xanh thật đẹp để diện khi bình phục. Cô Hồng - chủ tiệm may Hồng Phú, trong một lần đi tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 gặp và quen em - đã cấp tốc may chiếc váy theo ước nguyện của em. Chẳng cần thước đo để may cho chính xác vừa vặn, cô đã may bằng tình cảm, tình thương yêu của mình dành cho em.

Nói về Quỳnh Như, cô kể: “Quỳnh Như là một cô bé rất dễ thương và tuyệt vời. Có lần tôi đến thăm nhưng Như cứ nhắc: “Cô ơi, cô sang thăm bạn kia đi, bạn ấy không được ai thăm sẽ buồn mất”. Như chẳng giữ riêng gì cho mình, em luôn quan sát và chia sẻ với những người bạn cùng nằm chung phòng bệnh với mình.

Hy vọng còn nước còn tát, gia đình chuyển Quỳnh Như sang Bệnh viện Ung bướu. Ở đây em nằm chữa trị tại phòng cấp cứu đặc biệt ICU. Chỉ còn gần 1 tháng nữa em sẽ tròn 12 tuổi, em khao khát thêm một lần thổi nến sinh nhật. Và một sinh nhật đặc biệt được tổ chức khi em đang phải thở bằng bình oxy.

Các bạn tình nguyện viên sinh hoạt tại Bệnh viện Ung bướu đã cùng với diễn viên - người mẫu Anh Thư tổ chức chúc mừng sinh nhật cho em. Quà sinh nhật của Quỳnh Như là chiếc bánh kem và con gấu bông dễ thương. Em xúc động nói với cô Anh  Thư: “Con cảm ơn cô! Vì nhà nghèo nên chưa bao giờ con được tổ chức sinh nhật như vậy. Hôm nay con thấy mình thật hạnh phúc!”. Trong nỗi niềm xúc động ấy Quỳnh Như đã không kìm nén nổi những cơn ho khó thở.

Tình trạng của Quỳnh Như ngày một xấu, bác sĩ đành cho em xuất viện về nhà. Những cơn đau vẫn còn dai dẳng hành hạ trên cơ thể em. Lẽ nào ước mơ của em đành dang dở vậy sao?

Các tin khác