Tự hào Đảo Ngọc

Huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - mệnh danh là Đảo Ngọc - là đảo lớn nhất nước, gồm quần thể 22 đảo, nằm trong vịnh biển, có chu vi khoảng 130km, dài 49km từ Bắc xuống Nam. Không chỉ có biển mênh mông, tươi mát, Đảo Ngọc còn có núi đồi và rừng nguyên sinh xanh mướt bao phủ, với nhiều thác, suối chảy ngoạn mục.

Nước ta đã có quy hoạch phát triển Phú Quốc thành địa điểm du lịch sinh thái chất lượng cao đến năm 2020, với mục tiêu đạt 2,3 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, so với 50.000 lượt khách du lịch/năm hiện nay. Bên cạnh đó, Phú Quốc tiếp tục nâng tầm nhiều sản vật địa phương nổi tiếng như hồ tiêu, nước mắm cao độ đạm, hải sản tươi và khô, mật sim rừng… để quảng bá một vùng đất tiềm năng, thu hút đầu tư.

Người dân Đảo Ngọc đang gìn giữ, phát triển những sản phẩm đặc trưng của mình, làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế huyện đảo ngày càng vững mạnh.

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 1

Đê biển chắn sóng tạo chỗ đậu an toàn cho tàu đánh cá và tàu du lịch
tại thị trấn Dương Đông.
 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 2

Hồ tiêu là một đặc sản của Phú Quốc. 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 3

Ngư dân được mùa cá thu. 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 4

Đưa hàng bán dạo phục vụ tàu cá đậu tại mũi Gành Dầu. 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 5

Sản xuất rượu mùi từ trái sim rừng. 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 6

Sản xuất nước mắm. 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 7

Đa dạng hải sản bán tại chợ đêm Phú Quốc. 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 8

Chế biến cá cơm xuất khẩu. 

Tự hào Đảo Ngọc ảnh 9

Tấp nập trên bến dưới thuyền.

Cao Thăng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thành phố không ngủ

Thành phố không ngủ

(ĐTTCO) - Thành phố New York nằm ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, thuộc miền Nam tiểu bang New York - có vị trí khoảng giữa, nếu bạn du hành từ thủ đô Washington DC đến Boston.

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.