Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực

(ĐTTCO) - 1.200 học viên đã "trót dại" trong quá khứ, đang từng ngày sống tích cực, làm lại cuộc đời mình trong "đại gia đình" tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 với đong đầy tình thương và chở che của cán bộ "áo xanh xung phong".

Các học viên được cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3  (ấp 5, xã Tân Thành, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có đủ mọi thành phần, tuổi từ 18–62 nhưng chung quy đều "trót dại" vào vòng nghiện ngập ma túy và vượt tầm kiểm soát, quản lý của gia đình.

Nhưng khi đến đây, các học viên được cai nghiện được đưa vào một môi trường sống an toàn, tích cực cùng với sự dạy dỗ, giáo dục, lao động sản xuất đã góp phần giúp họ có thể làm lại cuộc đời. Vì vậy, nơi đây được các gia đình học viên yên tâm kỳ vọng và trao gửi.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 1Học viên tham gia tăng gia sản xuất có sự hướng dẫn của cán bộ.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 2Nhóm học viên cùng cán bộ đóng gói quả nhãn trồng được để bán ra thị trường.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 3Học viên tôn tạo cảnh quan môi trường sống.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 4Học viên mua sắm tại siêu thị mini được đặt ngay khuôn viên cơ sở cai nghiện.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 5Sân vận động dành cho hoạt động giáo dục thể chất của học viên cai nghiện.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 6Học viên được trau dồi kiến thức tại mô hình thư viện mini với đầy đủ các cuốn sách cần thiết.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 7Cơ sở cai nghiện tạo điều kiện cho người thân đến thăm học viên vào sáng thứ 6 hằng tuần. Cuộc gặp diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 8Bậc phụ huynh nào đến thăm đều muốn ở thật lâu hơn nữa nhưng quy định không cho phép. Cổng đã khép nhưng họ vẫn cố ngoảnh nhìn lại vì thương máu mủ, ruột rà của mình.

Thông tư tưởng, suy nghĩ tích cực ảnh 9“Được gia đình học viên tin tưởng gửi gắm cùng với trách nhiệm xã hội với cộng đồng nên chúng tôi xem các học viên cai nghiện tại đây như là “người thân” của mình. Luôn ra sức giáo dục, hướng dẫn lao động sản xuất cho các học viên một cách nghiêm túc để giúp họ nhận thức, trưởng thành và làm lại cuộc đời khi mà thời gian cải tạo ở đây cũng chỉ 12 – 24 tháng”, ông Nguyễn Chí Công (PGĐ Cơ sở cai nghiện ma túy số 3) chia sẻ.

Các tin khác