Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao?

(ĐTTCO) - Ngắm pháo hoa rợp trời ở Sydney hay xem màn thả quả cầu đếm ngược thời gian ở Quảng trường Thời Đại, New York cùng với nhiều hoạt động khác hứa hẹn đại tiệc đón giao thừa diễn ra hấp dẫn ở nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 1.

Một cô gái đón năm mới 2018 ở Sydney (Úc) - Ảnh: Reuters

Vào đêm 31-12, đại tiệc đón giao thừa chào năm mới 2018 diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 2.

Pháo hoa chào năm mới 2018 tại Sydney (Úc) - Ảnh: Reuters

Đảo Tonga và đảo Kiritimati (hoặc đảo Christmas) thuộc Thái Bình Dương là những nơi đầu tiên trên thế giới đón năm mới, trong khi Mỹ là nơi cuối cùng.

Thủ đô Wellington, New Zealand là một trong những thành phố lớn đầu tiên trên thế giới được giới truyền thông săn đón đưa tin về tiệc tất niên, đại tiệc pháo hoa và lễ hội đường phố rộn ràng.

Trong khi đó, tại Úc, ngoài khu vực cầu cảng Sydney và nhà hát Opera "quá quen thuộc" để người dân tập trung đón năm mới, thì địa điểm bờ sông Brisbane, thành phố Brisbane, bang Queensland cũng nhộn nhịp không kém bởi có những màn trình diễn pháo hoa rợp trời.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 3.

Đám đông chờ đón giao thừa mừng năm mới 2018 ở Sydney ngày 31-12-2017 - Ảnh: Reuters

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 4.

Quang cảnh khu vực bờ sông thành phố Brisbane và cầu Story, nơi có màn pháo hoa hoành tráng vào đêm giao thừa. Ảnh: wiki

Ngoài ra, du khách có thể dạo chơi ở các khu vực bãi biển Manly, Bondi và Bronte, Sydney để đón giao thừa.

Màn pháo hoa rợp trời cùng với âm nhạc hoành tráng tại khu vực cảng Victoria sẽ khiến ‘đường chân trời Hong Kong’ bừng sáng ấn tượng để lại kỷ niệm khó quên trong lòng du khách. Lựa chọn đặt phòng khách sạn Hotel Icon và Park Lane, Hong Kong để có thể phóng tầm nhìn chiêm ngưỡng pháo hoa tuyệt vời nhất.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 5.

Pháo hoa mừng năm mới 2018 ở Singapore ngày 31-12-2017 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trước giờ giao thừa ở Hong Kong, du khách có thể tập trung ở bến phà Star Ferry Pier tại khu vực trung tâm Tsim Sha Tsui để thưởng thức các màn trình diễn sân khấu, khiêu vũ và xiếc. Ngoài ra, nếu muốn vui chơi giải trí có thể viếng thăm thủy cung Ocean Park.

Khu vực quảng trường Times Square, trung tâm Central World Plaza là nơi đón giao thừa hấp dẫn thuộc thủ đô Bangkok (Thái Lan) - một trong những thành phố giải trí náo nhiệt về đêm bậc nhất châu Á, theo CNN.

Ngoài ra, ở Bangkok, có thể lựa chọn hai địa điểm phổ biến khác dạo chơi đêm giao thừa là trung tâm mua sắm và giải trí Asiatique, nằm dọc theo sông Chao Phraya. Nếu muốn thêm chút không khí cuồng nhiệt và ấn tượng hơn, thì đến bar Red Sky hoặc nhà hàng kết hợp bar ngoài trời trên tầng 63 của khách sạn Sirocco.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 6.

Thưởng thức tiệc tất niên ở bar ngoài trời trên tầng 63 của khách sạn Sirocco hứa hẹn ấn tượng - Ảnh: CNN

Tại Ấn Độ, hai bang Goa và Kerala nằm trong số những nơi được người dân rủ nhau đi chơi suốt đêm giao thừa.

Ở thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, pháo hoa mừng năm mới sẽ được bắn lên bầu trời tại khu vực bãi biển Jumeirah và tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 7.

Pháo hoa rực rỡ tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, Dubai vào năm 2017 - Ảnh: CNN

Dubai đang xây dựng thương hiệu "thành phố ẩm thực", do đó du khách hạng sang nếu có dịp đón năm mới ở thành phố này có thể chọn nhà hàng top ten Cavalli Club Dubai. Còn nếu có ý định đi mua sắm hãy đến trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 8.

"Thiên đường mua sắm" ở trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall, Dubai - Ảnh: azeem.me

Còn tại Nga, đón giao thừa tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcơva trong tiết trời lạnh giá và chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp mắt đem lại cho du khách cảm giác thú vị nhất.

Nếu du khách muốn ăn mừng năm mới với phong cách sang trọng và tinh tế ở Nga, khách sạn 5 sao Ritz-Carlton là một sự lựa chọn. Khách sạn nằm ở trung tâm thủ đô và có quầy bar trên tầng thượng, tại đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin.

Theo truyền thống, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu 5 phút trên truyền hình vào thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới.

Song song đó, người dân Nga sẽ được lắng nghe 12 tiếng chuông đồng hồ vang lên từ tháp đồng hồ Điện Kremlin thông báo "Chúc mừng năm mới đã đến". Khoảnh khắc chuông đồng hồ vang lên được trực tiếp trên truyền hình hoặc có thể nghe qua đài phát thanh.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 9.

Tháp đồng hồ ở Điện Kremlin, Nga. Ảnh: theculturetrip.com

Tại Cape Town (Nam Phi), một trong những thành phố xinh đẹp nhất châu Phi và thế giới, hứa hẹn thu hút nhiều du khách hơn đến tham quan trong năm mới bởi có tiệc pháo hoa hoành tráng vào đêm giao thừa, cùng với đó là các lễ hội đặc sắc và ẩm thực tuyệt vời. Nhà hàng MAReSOL mang đậm phong cách ẩm thực Bồ Đào Nha và tham quan vườn nho Cape Point là nơi đáng đến trong năm mới tại Nam Phi.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 10.

Quang cảnh nhà hàng MAReSOL ở Cape Town, Nam Phi - Ảnh: cape-town.photos

Tại Libăng, tiệc đón năm mới bắt đầu bằng bữa ăn tối truyền thống của gia đình và những nhóm bạn thân, sau đó theo dõi tin tức đón năm mới trên truyền hình.

Tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, người dân tập trung theo dõi đồng hồ đếm ngược đón giao thừa đặt trên tòa nhà Bưu điện Casa de Correos ở quảng trường Puerta del Sol.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 11.

Quang cảnh Bưu điện Casa de Correos, Madrid, Tây Ban Nha - Ảnh: wiki

Ngay thời điểm giao thừa đồng hồ điểm 12 tiếng, người dân Tây Ban Nha có truyền thống rất riêng là ăn 12 quả nho để cầu may mắn.

Tại London, Anh, những địa điểm ngắm pháo hoa đẹp mắt đêm giao thừa phải kể đến là khu vực dọc theo dòng sông Thames, khu vực đồi Primrose, đồi Parliament, công viên Greenwich Park và cung điện Alexandra.

Trong khi đó, du khách nào thần tượng Hoàng gia Anh có thể đặt chân tới viếng thăm cung điện Kensington.

Còn tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, người dân đến khu vực bãi biển nổi tiếng Copacabana để xem bắn pháo hoa. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức nhiều chương trình âm nhạc, trong đó có các tiết mục của Dàn nhạc giao hưởng Brazil.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 12.

Pháo hoa bắn lên tại khu vực bãi biển Copacabana, Brazil vào năm 2017 - Ảnh: CNN

Tại thủ đô Caracas, Venezuela, khi đến thời khắc giao thừa, tiếng chuông ở nhà thờ Caracas sẽ điểm 12 tiếng. Trên sóng phát thanh, các bài hát đón chào năm mới cũng sẽ được vang lên.

Trong khi đó, tại thành phố New York, Mỹ, tiết mục đặc sắc đêm giao thừa nổi tiếng thế giới là màn thả quả cầu pha lê khổng lồ đếm ngược thời gian đón năm mới tại Quảng trường Thời Đại thu hút khoảng 1 triệu người cuồng nhiệt tại đây; cùng với đó là màn pháo hoa rực rỡ và xem khoảnh khắc người dân đứng trên các tòa nhà cao tầng thả tung bay hoa giấy.

Thế giới đón giao thừa mừng năm mới 2018 ra sao? - Ảnh 13.

Quảng trường Thời Đại (New York) trong ngày 31-12-2017 - Ảnh: Reuters

Được biết, truyền thống thả quả cầu đếm ngược có từ năm 1907 và được thực hiện đều đặn vào đêm giao thừa hằng năm, ngoại trừ hai năm trong Thế chiến 2.

Ngoài Quảng trường Thời Đại, tiệc tất niên cũng được tổ chức tại trung tâm Steeplechase Plaza, thưởng thức pháo hoa tại công viên Prospect và khu vực nhảy dù Parachute Jump tại đảo Coney thuộc Brooklyn, New York.

Các tin khác