Sức sống mới vùng tái định cư

(ĐTTCO)-Từ năm 2004, để phục vụ việc xây dựng Nhà máy thủy điện Tuyên Quang, 4.139 hộ với 20.138 nhân khẩu thuộc 88 thôn, ở 11 xã thuộc vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang đã di chuyển đến 125 điểm tái định cư mới. Sau 12 năm di chuyển đến địa bàn mới, hầu hết hộ dân ở các điểm tái định cư đã ổn định đời sống, sản xuất.

Những năm qua, công tác di dân, tái định cư dự án thủy điện Tuyên Quang luôn được tỉnh Tuyên Quang xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh, huyện đến cơ sở. Trong quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND các huyện, thành phố với các sở, ban ngành của tỉnh và cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn. Đến nay, đời sống văn hóa, xã hội các điểm tái định cư được cải thiện hơn so với nơi ở cũ; các điểm tái định cư đều được phủ sóng phát thanh, truyền hình, tất cả các điểm tái định cư có điện lưới quốc gia, có đường ô tô, các thôn tái định cư thành lập mới đều có nhà văn hóa, nhà lớp học mầm non. Con em đồng bào tái định cư được tạo điều kiện học tập, người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, đối tượng chính sách xã hội với người có công, hộ nghèo luôn được quan tâm…

Đặc biệt khu tái định cư vùng lòng hồ thủy điện Na Hang, sau những năm đầu gặp nhiều khó khăn, nay đã mang một diện mạo mới. 

 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 1
 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 2
 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 3
 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 4
 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 5
 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 6
 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 7
 Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 8
Sức sống mới vùng tái định cư ảnh 9 

Nam Sương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".