Sức hút Seattle

(ĐTTCO) - Nói đến Seattle, chúng ta thường liên tưởng đến sương mù, mưa gió và bão tuyết; nhưng thật ra thành phố này rất thơ mộng. 
Với nét đẹp riêng quyến rũ, Seattle là một thành phố hải cảng thuộc vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ, tọa lạc khu vực miền Tây tiểu bang Washington trên một dải đất giữa vịnh Puget (một nhánh nhỏ của Thái Bình Dương) và hồ Washington, cách biên giới Canada khoảng 100 dặm. 
Thành phố được đặt tên theo tù trưởng Sealth, thuộc nhánh các bộ lạc da đỏ Duwamish và Suquamish. Sở dĩ tên của ông được đặt cho thành phố này vì ông Sealth có mối giao hảo khắng khít với di dân da trắng. Ông cũng là một chiến binh can trường trong việc bảo vệ quyền lợi thổ dân da đỏ. Là một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục của khu vực, Seattle là thủ phủ của King County, với dân số khoảng 700.000. Hải cảng Seattle và phi trường quốc tế Seattle-Tacoma, là cửa ngõ chính đến các nước châu Á, và các nơi trên thế giới.
Seattle biểu hiện đặc trưng văn hóa và lịch sử tồn tại khoảng 4.000 năm, nhưng người Âu châu chỉ bắt đầu định cư vào giữa thế kỷ 19. Seattle nổi tiếng về tiêu thụ nhiều cà phê. Các công ty cà phê nổi tiếng hiện nay đều được thành lập ở Seattle như Starbucks, Seattle's Best Coffee, Tully's Coffee…
Seattle còn là quê hương của nhạc sĩ Jimi Hendrix và một loại nhạc được gọi là "grunge" nổi danh với các ban nhạc như Nirvana, Alice in Chains, Pearl Jam, và Soundgarden. Thành phố này cũng có trụ sở của 2 đại công ty Microsoft và Amazon.
Với số phận yểu mệnh, sau khi mất đi, thi hài của tài tử Lý Tiểu Long (Bruce Lee) và con trai Lý Quốc Hào (Brandon Bruce Lee) đã được an táng ở khu nghĩa trang Lakeview, Seattle. 
Thành phố này còn được biết đến như một trung tâm của những người yêu thiên nhiên (Washington được mệnh danh là tiểu bang thường xanh "Evergreen State").  Xe lửa và xe điện thô sơ (street car) từng thống trị hệ thống giao thông ở đây, nhưng đã được  thay thế bằng hệ thống xe buýt dày đặc và sau đó xe hơi trở thành phương tiện chính của người dân từ cuối thế kỷ 20.
Du thuyền cũng là một đặc điểm thơ mộng của Seattle, đưa du khách viếng thăm những danh lam thắng cảnh ngoạn mục của thành phố này. Khí hậu của Seattle hơi khắc nghiệt, nhất là vào mùa đông, nhưng vào mùa hè, khi cây, hoa đua nhau nở rộ, bừng sáng tạo sức hút mãnh liệt cho những chuyến du ngoạn khám phá điền dã.
Sức hút Seattle ảnh 1 Quang cảnh đô thị Seattle. 
Sức hút Seattle ảnh 2 Quang cảnh êm đềm cuốn hút khách du lịch. 
Sức hút Seattle ảnh 3 Một biệt thự của đại gia ở Seattle. 
Sức hút Seattle ảnh 4 Sân bay Tacoma, điểm xuất phát ra toàn thế giới. 
Sức hút Seattle ảnh 5 Những người nổi tiếng ở Seattle: vợ chồng Bill Gate. 
Sức hút Seattle ảnh 6 Đại bản doanh của Amazon. 
Sức hút Seattle ảnh 7 Tù trưởng Sealth. 
Sức hút Seattle ảnh 8 Một góc đô thị Seattle. 
Sức hút Seattle ảnh 9 Mộ của cha con Bruce Lee được an táng tại Seattle. 
Sức hút Seattle ảnh 10 Seattle là nơi xuất phát nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng. 

Các tin khác