Sức hút miền hoang dã

(ĐTTCO) - Texas là tiểu bang lớn thứ 2 tại Hoa Kỳ (sau Alaska) có diện tích 696.200km2, hơn 10% so với nước Pháp, gấp đôi Đức hay Nhật Bản, nằm ở khu vực Trung-Nam của Hoa Kỳ với dân số trên 26 triệu người. 
Văn hóa bang Texas có sự pha trộn nhiều dân tộc trong các cuộc chiến tranh giành lãnh thổ và cuối cùng là sáp nhập thành một tiểu bang của Hoa Kỳ (năm 1870).
Đất rộng người thưa, Texas chỉ có 3 thành phố có dân số vượt trên 1 triệu người là Houston, San Antonio, Dallas. Vùng nông thôn vẫn thiếu cơ sở hạ tầng cơ bản, dân cư còn nghèo nàn nên hình ảnh của bang thường gắn chặt với biểu tượng nơi này, là Cao bồi miền Viễn Tây và nhạc đồng quê. Do kích thước tự nhiên rộng lớn và  cư dân có nếp sống tự do, coi trời đất là nhà nên dẫn đến khẩu hiệu: “Mọi thứ đều lớn hơn tại Texas”.
Texas có tổng sản phẩm tiểu bang (GSP) là 1.207 tỷ USD (năm 2010), xếp thứ 2 tại Hoa Kỳ, tương đương GDP của Ấn Độ hay Canada - là các nền kinh tế đứng thứ 11 và 12 trên thế giới. Thu nhập bình quân đầu người của Texas là 36.484USD. Năm 2010 có 346.000 triệu phú USD, khiến nơi đây trở thành tiểu bang có nhiều triệu phú đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ; là thủ phủ của các ngành dầu khí, vận tải, công nghiệp hàng không, ngân hàng, bảo hiểm…
Nếu bạn chán những con đường tấp nập xe cộ, đường phố đông đúc, muốn thư giãn, nghỉ ngơi hãy đến khám phá thành phố San Antonio, thành phố lớn thứ 2 ở Texas, sẽ ghi nhận được nhiều cảm xúc khác biệt.
Thành phố này có nhiều đơn vị quân đội đóng quân nhưng ta không thấy hình ảnh người lính trên phố, mà bị hấp dẫn bởi những công trình cổ kính mang tính lịch sử, các địa điểm tham quan nổi tiếng như River Walk, nhà thờ Fernando, quảng trường Alamo, tháp Americas và các công viên giải trí hoành tráng, các bảo tàng nghệ thuật. Mỗi năm thành phố này thu hút lượng khách du lịch đến 20 triệu người.
Sức hút miền hoang dã ảnh 1 Chụp hình lưu niệm bên tượng đài chiến thắng Alamo. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 2 Một khu phố cổ ở thành phố San Antonio. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 3 Một khu phố đông đúc du khách. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 4 Giới thiệu với du khách về lịch sử thành phố. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 5 Một góc pháo đài được gìn giữ cảnh quan cổ kính miền Viễn Tây. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 6 Khách du lịch tham quan trên kênh chảy trong thành phố. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 7 Khách du lịch thư giãn trên đường phố. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 8 Xe ngựa đưa du khách tham quan trên các tuyến phố. 
Sức hút miền hoang dã ảnh 9 Chia sẻ cảm nhận chuyến du lịch. 

Các tin khác