Sôi động cuối xuân

(ĐTTCO) - Mùa xuân ở Hoa Kỳ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, lúc này thời tiết dễ chịu, cảnh vật xanh tươi sau khi trải qua mùa đông dài băng giá. 
Trên mỗi con đường, các khu phố cây cối đồng loạt nở hoa khoe muôn màu sắc thu hút người dân và khách du lịch chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng của đất nước này.
Hoa Kỳ lôi cuốn du khách bởi nhiều cái nhất: Với diện tích 9.826.630km2 và 322,3 triệu dân, nước này có địa hình rộng lớn, văn hóa đa chủng tộc, gần như có tất cả các loại khí hậu trải dài từ vùng địa cực Alaska băng giá đến khí hậu nhiệt đới ở Hawaii và miền Nam Florida, Texas; khí hậu hoang mạc ở vùng Tây Nam. Với đặc trưng như vậy, cỏ cây và muôn thú ở Hoa Kỳ rất đa dạng, gồm 17.000 loài thực vật bản địa, hơn 400 loài động vật có vú, 700 loài chim, 90.000 loại côn trùng…
Đến Hoa Kỳ, người ta không chỉ tham quan các đại đô thị như New York, Los Angeles, San Francisco, Las Vegas… mà còn được đến nhiều vùng đất hoang sơ, thỏa thích hòa mình với thiên nhiên. Năm 1872, công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới được thiết lập ở Yellowstone, sau đó 57 công viên quốc gia khác và hàng trăm công viên và rừng bảo tồn do liên bang đảm trách đã được hình thành. Các khu hoang dã đã được thiết lập khắp nước để đảm bảo sự cư ngụ, phát triển tự nhiên các loài động thực vật.
Đến Hoa Kỳ, du khách còn cảm nhận một quốc gia đa văn hóa rõ nét với muôn vàn lễ hội đặc trưng, nổi bật nhất là vào dịp xuân về. Các nhà nghiên cứu nhận định: Kết quả làn sóng di dân mọi nơi đến Hoa Kỳ đã tạo nên sự pha trộn các nền văn hóa “như một nồi súp nấu chảy (melting pot) các nền văn minh”.
Kiến trúc là sự biểu lộ rõ ràng nhất, bởi ảnh hưởng các phong cách khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Trong cuốn sách của mình, ông Lý Quang Diệu nhận xét: “Người Mỹ tin những ý tưởng của họ là phổ biến - uy thế tuyệt đối của cá nhân và quyền tự do biểu đạt không bị giới hạn. Nhờ may mắn về địa chính trị, tài nguyên dồi dào và năng lực của cộng đồng di dân, dòng vốn và khả năng sáng tạo, và 2 đại dương rộng lớn ngăn cách mọi xung đột của thế giới… nên đã làm xã hội Hoa Kỳ tiến lên thành công, thịnh vượng suốt một thời gian dài”.
Chúng tôi ghi nhận những cảm nhận đa dạng của đất nước này nhân dịp cuối xuân.
Sôi động cuối xuân ảnh 1 Người dân thư thả di dạo trong công viên.
Sôi động cuối xuân ảnh 2 Hoa mọc trên đá.
Sôi động cuối xuân ảnh 3 Mùa xuân - Mùa kết đôi các cặp tình nhân.
Sôi động cuối xuân ảnh 4 Đua thuyền mừng xuân về ấm áp.
Sôi động cuối xuân ảnh 5 Cha và con kỷ niệm sắc xuân.
Sôi động cuối xuân ảnh 6 Phong cảnh hữu tình.
Sôi động cuối xuân ảnh 7 Rộn ràng đi dạo làng quê.
Sôi động cuối xuân ảnh 8 Vãn cảnh và thư giãn.
Sôi động cuối xuân ảnh 9 Thanh niên biểu diễn hip hop ngoài trời.
Sôi động cuối xuân ảnh 10 Thưởng thức nắng xuân trước Điện Capitol.

Các tin khác