“Salon” cắt tóc miễn phí Stylist 4 Men

(ĐTTCO) - Khoảng 3 tháng trở lại đây, những ai đi qua khu vực đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM đều thấy một nhóm bạn trẻ đang cắt tóc cho người dân hoàn toàn miễn phí. 
Salon tóc ở vỉa hè trên do các thành viên Câu lạc bộ Stylist 4 Men thành lập để giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn đồng thời cũng nhằm rèn luyện, nâng cao tay nghề cắt tóc của mình. Nhóm hớt tóc có tất cả 10 thợ, một số đã lành nghề còn một số đang là học viên. Ngoài giờ làm việc tại tiệm tóc, các chàng trai lại tranh thủ buổi chiều đến đây hớt tóc phục vụ cho người dân.

Cứ khoảng 15 giờ chiều, những bạn trẻ trong Câu lạc bộ Stylist 4 Men lại tới bãi đất trống chuẩn bị bàn ghế cắt tóc miễn phí cho mọi người. Dù chưa đến giờ nhưng đã có một số khách hàng đến sớm đăng ký và chờ được hớt tóc. Không chỉ hớt tóc miễn phí, các bạn trong nhóm còn tư vấn cho các khách hàng những kiểu tóc phù hợp với gương mặt nhất. Không ít người dân ở các nơi khác tình cờ đi ngang qua hoặc biết thông tin cũng tìm đến tham gia chương trình, nên “salon tóc hè phố” này chưa một ngày vắng khách.

Anh Lê Trấn Hiệp, Trưởng nhóm Câu lạc bộ Stylist 4 Men khu vực quận 7, cho biết: “Trước tiên chúng tôi muốn tạo điều kiện để các bạn học nghề được trải nghiệm và nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, nhóm thực hiện hớt tóc miễn phí để chung tay san sẻ một phần khó khăn, vất vả cho người dân. Chủ yếu khách hàng đến hớt tóc miễn phí là các bác, các chú bán vé số, lượm ve chai, người lao động nghèo và những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp. Những ngày đầu triển khai chương trình chúng tôi rất vất vả để xin điện người dân xung quanh. Nhưng sau khi biết được ý nghĩa thiện nguyện của nhóm, người dân xung quanh đã rất nhiệt tình hỗ trợ cho kéo nhờ điện, còn giúp căng bạt che mưa che nắng để khách hàng tới cắt tóc được thoải mái”.
Anh Hiệp cho biết thêm những ngày đầu khoảng 30 khách, nhưng đến nay hôm nào cũng đông khách, trung bình khoảng 50-60 lượt khách, dù phải chờ đợi nhưng mọi người vẫn vui vẻ. Điều vui nhất là nhiều người hớt xong nhớ đến nhóm lần sau lại đến hớt nữa, có người đã hớt tóc ở chỗ này đến 2-3 lần. 

Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Hưng, quận 7, cho biết khi biết Câu lạc bộ Stylist 4 Men đang đi tìm nơi thực hiện nội dung hớt miễn phí và thấy bãi đất trống trên đường Trần Xuân Soạn đã đến UBND phường Tân Hưng liên hệ và được sự đồng ý, thấy việc làm có ý nghĩa nên Hội Liên hiệp Thanh niên đã đồng ý phối hợp để lan tỏa rộng hơn. Hội đã kết hợp cùng nhóm tổ chức những buổi đến tận nhà hớt tóc cho những người dân bị tật nguyền. Không chỉ cắt tóc miễn phí, nhóm còn thực hiện nhiều chương trình, hoạt động từ thiện định kỳ hàng tháng từ thùng từ thiện được đặt phía trước. 

Hiện nhóm Stylist 4 Men đang thực hiện việc cắt tóc miễn phí tại quận 7, quận 10 và Bình Tân. Thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục mở rộng mô hình tại nhiều nơi để tạo thêm niềm vui cho những mảnh đời còn khó khăn.
“Salon” cắt tóc miễn phí Stylist 4 Men ảnh 1 Không chỉ người lớn mà có trẻ em đến "salon" tóc vỉa hè. 
“Salon” cắt tóc miễn phí Stylist 4 Men ảnh 2 Người dân ngồi chờ đợi đến lượt cắt tóc miễn phí. 
“Salon” cắt tóc miễn phí Stylist 4 Men ảnh 3 Cả những cô gái cùng tham gia nhóm Stylist 4 Men để làm thiện nguyện. 
“Salon” cắt tóc miễn phí Stylist 4 Men ảnh 4 Thợ lành nghề của nhóm vừa hớt vừa dạy cho học viên mới. 

Các tin khác