Quyến rũ sông Seine

Nước Pháp đang vào mùa hè, nắng chói chang mãi đến 10 giờ tối mặt trời mới lặn như bù vào những ngày đông u ám, giá rét. Paris – Kinh đô ánh sáng - càng sáng bừng lên, càng thu hút khách viễn xứ bốn phương về tụ hội, thăm thú phong cảnh và các công trình kiến trúc tuyệt tác của thủ đô Pháp Quốc vẫn trường tồn tỏa sáng mặc bao biến thiên lịch sử.

 Quyến rũ sông Seine ảnh 1

Đến Paris bạn không thể thiếu một chuyến du hành trên sông Seine – dòng sông thơ mộng, là nguồn cảm hứng của các họa sĩ, nhà văn, giới âm nhạc… sáng tác những tác phẩm bất hủ, để đời. Dòng sông Seine là một “đặc sản” riêng của nước Pháp, dài 776km chảy từ Đông Nam về Tây Bắc, đổ ra cảng biển Havre.

Điểm đặc biệt là con sông chảy xuyên qua Paris. Nằm vắt trên nó có 35 chiếc cầu như những chiếc võng duyên dáng, chắc chắn nâng đỡ bước chân khách bộ hành thưởng lãm.

Hai bên sông là các công trình nổi tiếng: tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, Bảo tàng Louvre, nhà thờ Notre Dame… và cả công trình nhân tạo theo mùa như bãi cát tắm nắng Paris Blanche dọc bờ sông Seine.

Quyến rũ sông Seine ảnh 2

Tháp Eiffel nổi bật trên nền trời xanh vắt. 

Quyến rũ sông Seine ảnh 3

Khách du lịch trên dòng sông Seine.

Quyến rũ sông Seine ảnh 4

Du khách thưởng ngoạn đêm hè. 

Quyến rũ sông Seine ảnh 5

 Bầu trời đêm Paris lúc 10 giờ tối.

Quyến rũ sông Seine ảnh 6

 Nhà thờ Nofre Dam nhìn từ sông Seine.

Quyến rũ sông Seine ảnh 7

Đôi uyên ương và tập tục cắm khóa ném chìa xuống dòng sông Seine để mong ước
tình yêu bền vững.
 

Quyến rũ sông Seine ảnh 8

Yên bình. 

Quyến rũ sông Seine ảnh 9

Thư giãn. 

Quyến rũ sông Seine ảnh 10

Tắm nắng, khoe da thịt giữa chốn đông người. 

Lê Thúy Phương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.