Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa

(ĐTTCO) - Đến Phú Quốc hiện nay ai cũng cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng không ngờ. 
Phú Quốc đã trở thành “đường bay vàng” hàng không nội địa, nên việc đi lại không còn cách trở. Du khách đến Phú Quốc không chỉ để tắm biển, thưởng thức thiên nhiên hoang sơ, hải sản địa phương, mà nay đã trở thành điểm đến lý tưởng để thư giãn với không gian riêng, khám phá thiên nhiên biển đảo, du lịch tâm linh, xem vườn thú tự nhiên (Safari), và trong thời gian không xa nữa, có thể thử vận may của mình ở các casino...

Nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong nước, quốc tế đã nhìn thấy vận hội kinh doanh lớn ở thiên đường du lịch này, rót hàng chục ngàn tỷ đồng vào Phú Quốc, xây dựng trên 10.000 phòng lưu trú và resort đạt chuẩn 3-5 sao quốc tế, có thể đáp ứng khoảng 20.000 khách du lịch mỗi ngày. Tính về sự tăng tốc, phát triển nói chung, đến thời điểm này Phú Quốc đã thu hút 254 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 377.800 tỷ đồng (khoảng 16,7 tỷ USD); có 22 dự án FDI với tổng mức đầu tư 282 triệu USD. Cùng với đó, Phú Quốc đã xây dựng nhiều công trình hoàn chỉnh để tạo đà phát triển, thu hút du khách: sân bay và cảng hành khách quốc tế, tuyến giao thông Bắc-Nam trên đảo, tuyến đường quanh đảo và cải tạo hệ thống giao thông đô thị, hoàn chỉnh hệ thống cung cấp điện, nước... Có thể nói với những công trình kỳ vĩ về du lịch-giải trí, dân sinh-xã hội liên tục được xây dựng, hoàn thiện, Phú Quốc đang trở thành viên ngọc lấp lánh ở vùng đất phương Nam.

Mới đây, Bộ Chính trị đã chấp thuận chủ trương thành lập Đặc khu kinh tế Phú Quốc. Vận hội mới đang mở ra, Phú Quốc không chỉ là một trung tâm du lịch đơn thuần, mà phải là một trung tâm dịch vụ đa dạng, phải cạnh tranh được với khu vực và định danh trên thương trường quốc tế.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 1 Vườn chim công rực rỡ sắc màu.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 2
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 3 Hệ thống khách sạn - nghỉ dưỡng ven biển đẳng cấp quốc tế.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 4 Khu vui chơi giải trí nhộn nhịp khách tham quan.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 5 Nhiều trò chơi hấp dẫn ở Vinpearland.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 6 Nuôi cá bè phục vụ du khách ẩm thực tạo nguồn lợi lớn cho ngư dân.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 7 Khung cảnh biển đảo hoang sơ và hấp dẫn ở Phú Quốc. 
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 8 Tê giác châu Phi nhập khẩu tại vườn thú Safari.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 9 Du khách mua hải sản tươi sống thưởng thức ngay trên đảo.
Phú Quốc - Hòn ngọc được mài giũa ảnh 10 Du khách bị cuốn hút trước những bãi biển mát mẻ, trong lành.

Các tin khác