Ngày "ga-lăng" của doanh nhân

Doanh nhân thường bị coi là những người của công việc, chỉ biết đến cơm áo gạo tiền, trong biểu hiện tình cảm khô khan, công thức. Chính vì vậy, những người phụ nữ của họ đôi khi cảm thấy thiếu thốn tình yêu thương và sự gắn kết gia đình hạnh phúc. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, nhiều nam doanh nhân đã chuẩn bị những kế hoạch rất công phu và đầy chất lãng mạn để “bù đắp” khoảng trống đó cho một nửa thế giới của mình.

Doanh nhân thường bị coi là những người của công việc, chỉ biết đến cơm áo gạo tiền, trong biểu hiện tình cảm khô khan, công thức. Chính vì vậy, những người phụ nữ của họ đôi khi cảm thấy thiếu thốn tình yêu thương và sự gắn kết gia đình hạnh phúc. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, nhiều nam doanh nhân đã chuẩn bị những kế hoạch rất công phu và đầy chất lãng mạn để “bù đắp” khoảng trống đó cho một nửa thế giới của mình.

Tinh tế, thiết thực

Gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, một số cửa hàng hoa đã nhận được nhiều đơn hàng là những bó hoa kèm theo những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho phái nữ. Nam giới coi đây là một ngày để họ thể hiện tình cảm đối với người phụ nữ mà họ yêu thương.

Riêng đối với những nam doanh nhân, đây còn là một dịp để cảm ơn, chia sẻ, quan tâm cũng như bù đắp cho người mẹ, người vợ, bạn gái trong suốt 365 ngày qua đã vun vén xây dựng tổ ấm gia đình mình. Nhiều nam doanh nhân đã tốn nhiều công sức nghiên cứu, dò hỏi để biết được mong muốn, sở thích nửa còn lại của mình với hy vọng tạo được sự bất ngờ và hài lòng trong ngày lễ đặc biệt này.

Đối với nhiều người, việc chi hàng chục triệu đồng để đem lại niềm vui cho bạn gái chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng đôi khi dù có chi mạnh tay với những món quà xa xỉ cũng chưa chắc mua được sự cảm động và chân thành của người con gái. Vì thế nhiều đấng mày râu phải tìm kiếm một món quà thật đặc biệt từ trái tim.

Những món đồ dùng hàng hiệu đắt tiền như quần áo, trang sức, mỹ phẩm, túi xách… hoặc đi du lịch cùng vợ con, ăn tối trong những nhà hàng sang trọng với dịch vụ lãng mạn là những kế hoạch được nhiều doanh nhân Việt áp dụng để có một ngày 8-3 đáng nhớ.

Anh Hoàng Nhân, một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực ô tô tại TPHCM, chia sẻ: “Mình quanh năm bận rộn với công việc nên đôi khi không dành thời gian chăm lo, vun vén cho gia đình, người thân, đặc biệt là vợ. Vì vậy, ngày 8-3 năm nay là dịp để mình có cơ hội dành thời gian và sự quan tâm tới gia đình.

Mình đã lên lịch cho món quà đặc biệt trong dịp này đó là chuyến du lịch tham quan vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh mà vợ mình rất thích. Hy vọng đây sẽ là khoảng thời gian chỉ dành cho hai vợ chồng tâm sự, thông cảm, chia sẻ cho nhau giúp cuộc sống gia đình gắn chặt, bền vững và hạnh phúc”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Khoa, Giám đốc Công ty Biểu diễn giải trí nghệ thuật VMC, cho biết ngày 8-3 năm nay anh phải đi công tác xa nên bạn gái rất buồn khi không có người yêu bên cạnh chăm sóc, chia sẻ tình cảm trong dịp đặc biệt này.

Cũng may bạn gái của anh hiểu, thông cảm và san sẻ giữa tình cảm với công việc bận rộn. Anh đã đặt trước dịch vụ điện hoa và bưu phẩm đặc biệt là món quà người yêu rất thích. Dù đã chuẩn bị chu đáo với món quà đặc biệt, nhưng anh Khoa vẫn cảm thấy ray rứt và mong muốn bù đắp nhiều hơn.

“Chuyến công tác sắp tới nếu thu xếp công việc ổn thỏa, tôi sẽ đặt vé máy bay về thành phố để gặp cô ấy vài tiếng ít ỏi trong ngày. Sau đó tôi lại tiếp tục đi công tác tiếp nhưng sẽ đem đến cô ấy sự bất ngờ và hạnh phúc. Hy vọng nếu có thể thực hiện được, bất ngờ này cùng món quà sẽ làm bạn gái tôi thích và thông cảm” - anh Khoa hóm hỉnh bật mí.

Chân thành, sẻ chia

Có câu ngạn ngữ: “Phía sau một người đàn ông thành công luôn có hình bóng của người phụ nữ”. Doanh nhân luôn bận rộn với những buổi tiếp khách liên miên hoặc những khoảng thời gian dài đi biền biệt, tất cả công việc gia đình, phụng dưỡng cha mẹ, chăm lo con cái đều dồn về tay người vợ.

Anh Thanh Minh, Giám đốc Công ty Nội thất Bách Thắng tại TPHCM, là một người sống thực tế, ít thể hiện tình cảm nhưng trong dịp 8-3 sắp tới anh đã chuẩn bị một món quà rất đặc biệt, đầy chất thơ. Anh sẽ tự thiết kế, trang trí lại căn phòng của hai vợ chồng để làm một nơi thư giãn, nghỉ ngơi, đọc sách hay nghe nhạc. Đây sẽ còn là tổ ấm để vợ chồng chia sẻ, tâm sự với nhau sau một ngày làm việc căng thẳng.

Ý tưởng thiết kế căn phòng này rất độc đáo và dựa trên sở thích của vợ anh. Để đảm bảo sự bất ngờ anh đã “di tản” khéo vợ bằng một chuyến du lịch trước đó. “Hy vọng khi trở về cô ấy sẽ hài lòng và hạnh phúc với món quà tôi phải dành nhiều thời gian suy nghĩ và thực hiện” - anh Minh chia sẻ.

Như anh Thanh Minh, một số doanh nhân khác cũng dành những ý tưởng độc đáo để tặng vợ như về sớm đi chợ và làm tất cả công việc nhà, tự tay chuẩn bị một buổi tối lãng mạn với những món ăn vợ thích. Việc nội trợ đối với người đàn ông đôi khi rất khó khăn và những quý ông doanh nhân cũng không phải ngoại lệ nên sự chân thành của các đức lang quân như vậy chắc chắn sẽ gây cảm động với các “phu nhân”.

Anh Đức Quang, chủ cửa hàng kinh doanh xe máy tại quận 3, TPHCM, nhớ lại ngày 8-3 năm ngoái: “Quanh năm suốt tháng tôi ở cửa hàng đến tối mịt mới về. Đến nhà mâm cơm đầy ắp đã dọn sẵn vậy mà đôi khi tôi còn chê không ngon. Lúc vào bếp tự nấu mấy món ăn vợ thích mừng ngày đặc biệt mới thấy nhiều công đoạn, cách làm sao khó thế, đồ nướng cháy đen, món xào tím tái. Bình thường thấy đồ ăn vậy chắc không nuốt nổi, vậy mà vợ vẫn khen ngon, ăn nhiều hơn mọi khi. Chắc để động viên chồng”.

Hay như anh Nguyễn Văn Khiêm, giám đốc một công ty phần mềm ở Hà Nội, cho biết công việc của anh phải đi các tỉnh, thành phố liên tục dài ngày. Mọi lo toan gia đình, chăm sóc con nhỏ ở nhà vợ anh đảm đương hết. Theo anh Khiêm, những món quà tặng vợ ngày đặc biệt này cần ở sự chân thành và xuất phát từ quan tâm, tinh tế của người đàn ông muốn dành cho người phụ nữ của mình.

“Tôi đã lên kế hoạch sẵn cho ngày đó rồi. Vào ngày 8-3, tôi sẽ gọi điện về xin lỗi vợ vì bận công việc đột xuất phải đi công tác ngay không thể về được. Chắc cô ấy sẽ rất buồn. Nhưng hôm đó tôi sẽ về sớm, mua thật nhiều hoa, nến, một tấm thiếp chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ và món quà cô ấy ưa thích nhất. Sau đó cả gia đình sẽ tổ chức một bữa ăn thật ấm cúng tại nhà. Hy vọng đó là một kỷ niệm đẹp của cả gia đình”.

Ngày Quốc tế phụ nữ chỉ là một trong những dịp để các đấng mày râu thể hiện tình cảm, sự yêu thương mà đôi khi vì công việc họ đã không có thời gian bày tỏ, cùng vợ chia sẻ gánh nặng gia đình. Một người đàn ông bản lĩnh trên thương trường nhưng vẫn luôn là người giàu tình cảm, và cần hơn ai hết sự sẻ chia, đồng cảm của người phụ nữ đồng hành.

Các tin khác