Ngày hội sum họp tràn ngập niềm vui

* Báo ĐTTC đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

* Báo ĐTTC đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hàng năm, cứ đến tháng 6, giới báo chí Việt Nam lại rộn ràng với những chương trình chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6 nhằm ôn lại truyền thống và sự phát triển của ngành báo chí.

Đây là dịp để những người làm báo sum họp bên nhau, ngẫm lại những đóng góp của mình đối với nền báo chí nước nhà, những trăn trở về những điều chưa làm được, những điều cần phải làm nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thông tin cho bạn đọc, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Đây cũng là dịp để những người làm báo thể hiện sự tri ân độc giả đã gắn bó với tờ báo trong suốt quá trình phát triển đi lên; dành lời cảm ơn sâu sắc về sự hỗ trợ, đóng góp hết mình của các lãnh đạo, doanh nhân và nhân dân để báo chí luôn đập cùng nhịp với hơi thở của cuộc sống.

Hòa vào không khí tưng bừng ấy, ngày 16-6, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã tổ chức chương trình nghệ thuật giao lưu “Vững vàng ngòi bút thép” tại Nhà hát Bến Thành, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TPHCM (HTV9).

Buổi lễ đã diễn ra trang trọng với nhiều hoạt động ý nghĩa như ôn lại truyền thống 37 năm phát triển báo SGGP, dấu ấn 5 năm báo Đầu tư Tài chính (ĐTTC) - ấn phẩm chuyên đề kinh tế của báo SGGP.

Đặc biệt, báo ĐTTC đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thừa lệnh Chủ tịch nước lên trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể báo ĐTTC. 

Đông đảo lãnh đạo, cơ quan ban ngành cùng doanh nghiệp cả nước tới động viên chúc mừng báo ĐTTC tròn 5 tuổi và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: L.ANH

Đông đảo lãnh đạo, cơ quan ban ngành cùng doanh nghiệp cả nước tới động viên chúc
mừng báo ĐTTC tròn 5 tuổi và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: L.ANH

Để chuẩn bị cho buổi lễ, Ban Tổ chức cùng các thành viên của báo ĐTTC đã có mặt đông đủ từ rất sớm. Bắt đầu từ  8 giờ sáng, không khí tại Nhà hát Bến Thành đã bắt đầu nhộn nhịp.

Nhiều đơn vị như Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TPHCM (HDBank), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Thái Tuấn, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), CTCP Địa ốc Kim Oanh, CTCP Đầu tư kinh doanh Điện lực, Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN), CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SAVICO)… đã gửi hoa chúc mừng.

Đây là những đơn vị đã đồng hành và gắn bó với sự phát triển của báo ĐTTC suốt 5 năm qua. Những lẵng hoa tươi thắm sắc màu cùng những lời chúc mừng là một sự động viên sâu sắc đối với tập thể cán bộ công nhân viên báo ĐTTC, góp phần tô điểm cho không gian buổi lễ thêm phần long trọng. Thời tiết đẹp cũng là điều kiện thuận lợi để các đại biểu, quan khách đến tham dự đông đủ.

Nhiều lãnh đạo TPHCM như bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; bà Đặng Thị Vân An, Cục Phó Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông; ông Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM… đến tham dự, chia vui và chúc mừng Ban Biên tập báo SGGP.

Nhiều doanh nhân trên khắp mọi miền đất nước đã không ngại đường xa, tạm gác công việc kinh doanh bộn bề để dành thời gian đến tham dự buổi lễ.

Có thể nói, được đón tiếp những lãnh đạo, doanh nhân đến tham dự không chỉ là niềm vui, niềm vinh hạnh mà còn là sự tự hào của tập thể báo ĐTTC. Trong 5 năm tồn tại và phát triển, báo ĐTTC đã nỗ lực tạo dựng được thương hiệu và hình ảnh bằng những thông tin nhanh nhạy, chính xác, thiết thực và có ý nghĩa đối với sự phát triển của đất nước, đã tạo được sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn đọc cả nước.

Giữa đại sảnh tràn ngập sắc hoa cùng với giai điệu hào hùng và vui tươi chào đón đại biểu của ban nhạc, các quan khách bắt tay chúc mừng, động viên những người làm báo ĐTTC tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa, khiến không gian Nhà hát Bến Thành trở thành ngày hội sum họp tràn ngập niềm vui thân tình.

Câu chuyện bên lề ngoài, những lời chia sẻ về công việc, các đại biểu và doanh nhân cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến những thành tựu mà báo ĐTTC đã đóng góp đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong suốt 5 năm qua.

Chương trình nghệ thuật giao lưu “Vững vàng ngòi bút thép” có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Ánh Tuyết, NSƯT Trần Tiến, NSƯT Quỳnh Liên, NSƯT Thanh Thúy… với những ca khúc xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tôn vinh người cầm bút, ca ngợi đội ngũ doanh nhân đang đóng góp không ngừng cho sự lớn mạnh của đất nước.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống, kỷ niệm những ngày đầu mới thành lập báo SGGP và cột mốc ra đời của các ấn phẩm. Trong đó, báo ĐTTC được ghi nhận là một ấn phẩm thành công khi ra đời vào năm 2007, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng vẫn vững vàng tiến bước.

Đây là một niềm khích lệ lớn để báo ĐTTC tiếp tục nỗ lực ở chặng đường phía trước. Chương trình nghệ thuật - giao lưu “Vững vàng ngòi bút thép” cũng dành khá nhiều thời gian để tặng hoa và kỷ niệm chương, giao lưu với các tác giả, doanh nhân đã tham gia cuộc thi Phóng sự - Ký sự “Doanh nhân - Bản lĩnh và cống hiến” được báo ĐTTC phát động từ tháng 5-2011.

Đây là những doanh nhân tiêu biểu, hội đủ yếu tố “tâm, tài và đức”, luôn nỗ lực vượt lên những khó khăn trở ngại trong kinh doanh để vươn đến một tầm cao mới, có tấm lòng cao quý, luôn biết san sẻ khó khăn với cộng đồng.

Những chia sẻ mộc mạc, gần gũi và đầy tính nhân văn của nhiều doanh nhân đã giúp mọi người cảm nhận sâu sắc hơn về giới doanh nhân Việt. Họ là những tấm gương sáng và báo chí đến với họ để những tấm gương ấy ngày càng được nhân rộng và để cả xã hội cùng chung tay xây dựng một cuộc sống phồn vinh.

Nhân dịp này, báo ĐTTC gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các lãnh đạo, các cơ quan ban ngành, các công ty đã quan tâm, ủng hộ sự phát triển của báo trong suốt 5 năm qua; cảm ơn những đơn vị đã gửi hoa chúc mừng; cảm ơn các đại biểu và khách mời đã nhiệt tình tham dự giúp cho buổi lễ thành công tốt đẹp.

Đây sẽ là nền tảng để báo ĐTTC có thêm niềm tin và sức mạnh, tiếp tục phát huy tạo những bước đột phá mới trong những năm tiếp theo.

Các tin khác