Lễ hội trái cây Nam bộ

(ĐTTCO) - Lễ hội Trái cây Nam bộ đang được tổ chức tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9, TPHCM), là sự kiện thường niên, nhằm góp phần quảng bá đặc sản trái cây Việt Nam và giới thiệu hình ảnh điểm đến TPHCM với du khách trong nước và quốc tế.

Sự kiện cũng góp phần tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa với các nước trong khu vực.

Dự kiến Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 12 sẽ diễn ra hết ngày 1-8 với nhiều hoạt động phong phú như: chợ nổi trái cây quy tụ hơn 150 loại trái cây được chở trên 50 chiếc thuyền; những bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm và củ quả khổng lồ; hội thi trái cây ngon; nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, các hội thi biểu diễn diều, pha chế thức uống; diễu hành trái cây với tên gọi “Bách quả tứ quý Thần tiên Hội”… và nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo khác.

Đặc biệt, lễ hội năm nay mang tầm quốc tế với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đậm nét văn hóa dân tộc các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Malaysia, Hàn Quốc…

 Lễ hội trái cây Nam bộ ảnh 1

Lễ diễu hành trái cây “Bách quả tứ quý Thần tiên Hội”.

 Lễ hội trái cây Nam bộ ảnh 2

 Chợ nổi trái cây quy tụ hơn 150 loại trái cây đặc sản.

Lễ hội trái cây Nam bộ ảnh 3

 Giao lưu văn hóa của các đoàn nghệ thuật quốc tế.

 Lễ hội trái cây Nam bộ ảnh 4

 Nhiều trái cây đặc sản miền Nam được giới thiệu với du khách.

 Lễ hội trái cây Nam bộ ảnh 5

Buổi biểu diễn truyền thuyết Sơn Tinh-Thủy Tinh thu hút đông người xem.

 Lễ hội trái cây Nam bộ ảnh 6

 Tác phẩm trong Hội thi nghệ thuật tạo hình trái cây.

Long Thanh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thành phố không ngủ

Thành phố không ngủ

(ĐTTCO) - Thành phố New York nằm ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, thuộc miền Nam tiểu bang New York - có vị trí khoảng giữa, nếu bạn du hành từ thủ đô Washington DC đến Boston.

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.