Lâm thế vi phạm

Nhiều năm qua, ngoài sự phát triển về nhà ở cho người nhập cư, TPHCM cũng đã mở thêm nhiều các tuyến đường để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy nhiên, chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ, các quận trung tâm vào giờ cao điểm kẹt vẫn hoàn kẹt. Song song cùng Nghị định 34, Nghị định 71 mới được ban hành, những trường hợp tham gia giao thông vi phạm như lấn tuyến, đỗ sai quy định… sẽ bị phạt rất nặng.

Hầu hết những người tham gia giao thông cho rằng, phạt cứ phạt, nhưng vi phạm đành chịu vì "lâm thế".  Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên chộp được tại một số tuyến đường trung tâm thuộc quận 1 và 3 (TPHCM):

Lâm thế vi phạm ảnh 1 

Có muốn leo lề cũng chịu. Vậy phạt ai? 

Lâm thế vi phạm ảnh 2 

Vô tư lấn tuyến, chiếm vỉa hè. 

Lâm thế vi phạm ảnh 3 

Xe gắn máy nếu không lấn tuyến phải đi vào đâu? 

Lâm thế vi phạm ảnh 4 

Lề đường có được phép giữ xe? 

Lâm thế vi phạm ảnh 5 

Vỉa hè bị lấn chiếm phạt ai? 

Lâm thế vi phạm ảnh 6 

Đường dành cho xe gắn máy hay ô tô?

Lâm thế vi phạm ảnh 7 

Không lấn tuyến mới là chuyện lạ. 

Lâm thế vi phạm ảnh 8 

Ô tô và xe gắn máy ai lấn ai? 

Lâm thế vi phạm ảnh 9 

Đâu là vỉa hè? 

Lâm thế vi phạm ảnh 10 

Vô tư chiếm dụng vỉa hè.

Phóng sự ảnh Lã Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.