Kỳ vọng du lịch đồng bằng sông Hồng

Trong Quy hoạch phát triển chiến lược du lịch Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn 2030 đã xác định khu vực đồng bằng sông Hồng là một trong 7 trung tâm du lịch của Việt Nam. Đồng bằng sông Hồng là cái nôi của văn minh lúa nước với những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, giàu có, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vì vậy, Năm Du lịch quốc gia 2013 đã chọn đồng bằng sông Hồng với chủ đề “Văn minh sông Hồng”, trong đó TP hoa phượng đỏ Hải Phòng đăng cai, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển du lịch khu vực. Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng diễn ra tại 11 tỉnh, thành trong khu vực gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Nam, Vĩnh Phúc và 2 tỉnh lân cận Bắc Giang, Phú Thọ.

Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 được tổ chức ở Hải Phòng và các tỉnh, TP trong khu vực đồng bằng sông Hồng trong suốt năm 2013. Trong đó, trọng tâm là lễ công bố, khai mạc diễn ra trong tháng 1-2013 và tuần văn hóa-du lịch đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 gắn với Lễ hội Hoa phượng lần thứ 2 ngày 11-5 nhân kỷ niệm 58 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Trải dài trong cả năm sẽ có 67 sự kiện được tổ chức với 23 sự kiện do Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch chỉ đạo, phối hợp với nhiều bộ, ngành thực hiện, trong đó TP Hải Phòng tổ chức 12 sự kiện.

Kỳ vọng du lịch đồng bằng sông Hồng ảnh 1 

Thành phố hoa phượng đỏ. 

Kỳ vọng du lịch đồng bằng sông Hồng ảnh 2

Quần thể thắng cảnh Tràng An, Ninh Bình.

Kỳ vọng du lịch đồng bằng sông Hồng ảnh 3 

Chùa một cột, Hà Nội. 

Kỳ vọng du lịch đồng bằng sông Hồng ảnh 4 

Một góc Tam Đảo. 

Khánh Linh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một  thoáng cố đô Luang Prabang

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".