Kỳ vĩ Niagara

(ĐTTCO) - Niagara là một thác nước nổi tiếng thế giới, lưu lượng nước lớn và mạnh nhất khu vực Bắc Mỹ, nằm giữa biên giới Hoa Kỳ và Canada. 
Điều này đã làm người dân bản địa xa xưa đặt tên cho thác là Niagara - nghĩa là Thần sấm, hàm ý tiếng gầm của nước. Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: Thác Móng ngựa (Horseshoe), thác Mỹ (American Falls) và thác Khăn voan cô dâu (Bridal Veil) bao trùm một không gian bao la ngát tầm mắt.
Bất kể mùa nào trong năm, Niagara vẫn thu hút khách để khám phá một kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng hùng vĩ - là một trong 10 thác nước đẹp nhất thế giới. Thác này có lượng nước lớn và chảy mạnh suốt năm. Sức nước đổ xuống từ độ cao 53m đã tạo nên một chiếc hồ khổng lồ có độ sâu 55m, nước xoáy dữ dội đã tạo nên một màn sương mù kỳ ảo trên hồ, người tiếp cận gần thác không nhìn thấy rõ cảnh quan trước mặt.
Để có thể thưởng thức hết vẻ đẹp của Niagara người ta chỉ có thể tiếp cận bằng tàu hoặc cáp treo và trực thăng. Chiếc tàu du lịch nơi này có tên Nàng trinh nữ của sương mù (Maid of the Mist) sẽ đưa du khách nhìn ngắm toàn cảnh hồ và thác Niagara, thưởng ngoạn hai bờ sông nước trước khi tàu chui hẳn vào lòng thác! Du khách trước khi xuống thuyền phải mặc áo mưa: màu xanh (khách phía bờ Hoa Kỳ) và màu đỏ (phía Canada).
Du thuyền đi một vòng quanh thác Mỹ và thác Móng ngựa trong màn sương nước mịt mù, gió thổi vun vút. Càng đến gần chân tháp, tàu càng lắc lư dữ dội, người ta phải nắm chặt tay vịn thân tàu hoặc bám vào nhau, nước tung tóe khắp cả người như giữa cơn bão tố. Mọi người đều ngả nghiêng nhưng thích thú vì có cảm giác thú vị một lần trong đời tiếp cận sức mạnh Thần sấm.
Thác Niagara nằm ở vùng biên giới, có cây cầu lớn nối hai bờ Hoa Kỳ-Canada và cả hai nước đều đầu tư, bảo vệ cảnh quan, sử dụng chung để phát triển kinh tế du lịch. Điều thú vị là hai bên bờ sông Niagara là hai thành phố đối diện nhau; một ở phía Hoa Kỳ thuộc bang New York, phía Canada thuộc bang Ontario và cả hai đều dùng tên Niagara Falls đặt tên cho thành phố.
Phía bên Canada có vẻ sầm uất hơn, gồm nhiều khách sạn hiện đại, casino, nhà hàng, cơ sở giải trí… đông khách. Tính chung hàng năm lượng khách du lịch cả hai nước tiếp nhận lên đến trên 30 triệu người. Họ đến để thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đi dạo các con đường dọc bờ sông với các vườn hoa sắc màu rực rỡ, hoặc trải nghiệm tại các nhà hát, bảo tàng kinh dị, khu vui chơi dành cho người lớn và trẻ em…
Kỳ vĩ Niagara ảnh 1 Một góc thác Niagara. 
Kỳ vĩ Niagara ảnh 2 Tham quan thác Niagara bằng trực thăng. 
Kỳ vĩ Niagara ảnh 3 Một góc khu đô thị sầm uất phía Canada. 
Kỳ vĩ Niagara ảnh 4 Du khách nhiều chủng tộc đều muốn một lần đến trải nghiệm nơi này. 
Kỳ vĩ Niagara ảnh 5 Huyền ảo và kỳ vĩ khu vực trung tâm thác nước.
Kỳ vĩ Niagara ảnh 6 Kỷ niệm vùng đất biên giới Hoa Kỳ-Canada. 
Kỳ vĩ Niagara ảnh 7 Du khách selfie khu vực tàu tiếp cận trung tâm thác. 
Kỳ vĩ Niagara ảnh 8 Tàu Maid of the Mist tiếp cận khu vực thác.  
Kỳ vĩ Niagara ảnh 9 Đông đảo du khách mặc áo mưa lên du thuyền thưởng ngoạn. 
Kỳ vĩ Niagara ảnh 10 Du khách ngắm cảnh quan thác và hồ Niagara. 

Các tin khác