Khoe sắc nơi phố thị

(ĐTTCO) - Người H’Mông (vẫn quen gọi người Mông) được xem là chủ nhân của những dãy núi cao từ 1.000m so với mực nước biển trở lên. 
Trước kia, cuộc sống của người Mông chủ yếu khép kín trong cộng đồng, thôn bản của mình, rất ít giao du tiếp xúc với bên ngoài.
Thời gian gần đây, khi du lịch phát triển lên các miền núi cao, người Mông đã dần dần có sự giao lưu với người xuôi nhiều hơn. Trong các ngày hội văn hóa dân tộc của tỉnh, tết độc lập, tết truyền thống người Mông (trùng với tết Dương lịch), các nam thanh, nữ tú chuẩn bị quần áo xúng xính từ sáng sớm để xuống thành phố, thị trấn vui chơi.
Một vẻ đẹp muôn màu sắc trong trang phục được các thiếu nữ, chàng trai Mông khoe cùng mọi người. Dưới đây là những khoảnh khắc người Mông đi chơi phố ở tỉnh Sơn La trong dịp vừa qua.
Khoe sắc nơi phố thị ảnh 1 Các bé gái Mông vô cùng thích thú khi xuống phố chơi lại được mẹ mua cho búp bê, nước ngọt giải khát. 
Khoe sắc nơi phố thị ảnh 2 Vẻ quyến rũ, nét đẹp, khỏe khoắn của 2 thiếu nữ Mông dạo phố. 
Khoe sắc nơi phố thị ảnh 3 3 chị em diện những bộ váy đẹp xuống phố vui chơi. 
Khoe sắc nơi phố thị ảnh 4 Trên lưng không quên gùi để mua hàng dưới xuôi. 
Khoe sắc nơi phố thị ảnh 5 Con phố ở thị trấn Bắc Yên, Sơn La trở nên lộng lẫy với những bộ váy nhiều màu sắc của phụ nữ Mông. 
Khoe sắc nơi phố thị ảnh 6 Ngoài bộ quần áo đen truyền thống, các chàng trai Mông cũng đã có trang phục cách điệu với hoa văn đẹp mắt đi chơi phố (Thị trấn Mộc Châu, Sơn La). 
Khoe sắc nơi phố thị ảnh 7 Cửa hàng bán những bộ váy rất rực rỡ cho các cô gái Mông. 

Các tin khác