Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ

(ĐTTCO) - Từ đầu tháng 11 đến nay, người dân Thừa Thiên - Huế liên tục phải oằn mình chống chọi lũ chồng lũ do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 12. Oái oăm khi mưa lũ bắt đầu ngớt hạt thì phía biển Đông hình thành cơn bão số 13 với đường đi lắt léo và lại có nguy cơ đổ bộ vào địa phương này. 
Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết mưa lũ xảy ra trên địa bàn từ đầu tháng 11 đến nay đã khiến 11 người chết, nhiều khu dân cư chia cắt kéo dài cùng hơn 70.000 ngôi nhà ngập sâu trong lũ.
Tất cả các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ và 80% các tuyến đường tại TP Huế và các tuyến đường liên thôn, liên xã ở các huyện, thị lân cận bị chia cắt từ 0,5-0,8m, có nơi ngập hơn 1,2m; tuyến đường 14B đi Nam Đông và tuyến Quốc lộ 49 đi huyện miền núi A Lưới xuất hiện hàng loạt điểm sạt lở với khối lượng hàng ngàn khối đất đá gây ách tắc, chia cắt giao thông trong nhiều ngày; các tuyến đường giao thông địa phương với 125km bị sạt lở, hư hỏng; 145 cây cầu và 620 đường cống bị hư hỏng; hàng trăm km bờ biển, bờ sông sạt lở nghiêm trọng... 
Song, bất chấp thảm họa thiên tai lũ lụt, mọi người con Việt trong và ngoài nước với niềm yêu thương “gừng cay, muối mặn” lại kịp thời gắn bó, sẻ chia yêu thương bằng cả về vật chất và tinh thần để cùng đồng bào Thừa Thiên - Huế sớm có được đồ ăn, thức uống, sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, gầy dựng lại cuộc sống mới ngay trên đống đổ nát hoang tàn. Đồng thời, triển khai các biện pháp khẩn cấp để đối phó với cơn bão 13.
Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ ảnh 1 Trao quà cứu trợ một gia đình có 2 người chết vì lũ cuốn trôi.
Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ ảnh 2 Lực lượng Công an và người dân cùng nhau thu gom cá chết nhằm trả lại môi trường trong sạch cho các dòng sông sau lũ.
Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ ảnh 3 Thầy cô giáo thu gom bùn và rác thải ứ đọng trên sân trường sau lũ để đón học sinh đi học trở lại.
Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ ảnh 4 Quốc lộ 1A ngập sâu trong biển nước gây ách tắc giao thông. 
Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ ảnh 5 Lũ rút để lại khối lượng lớn bùn non và rác thải trên các trục đường tại TP Huế.
Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ ảnh 6 Bộ đội thu gom bùn non và rác thải ứ đọng sau lũ. 
Huế - Oằn mình chống lũ chồng lũ ảnh 7 Người dân xót xa vớt hàng trăm tấn cá nuôi bằng lồng bè trên sông Bồ bị chết khi nước lũ ập về. 

Các tin khác