Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn

(ĐTTCO) - Nằm giữa vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, 2 xã đảo Minh Châu và Quan Lạn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) ở cùng một hòn đảo hẹp nhưng trải dài hơn 20km.
 2 xã đảo mới có điện nước quốc gia từ năm 2015 và trở thành điểm du lịch mới nổi cạnh đảo Cô Tô và vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh. Để đến thăm 2 xã đảo du khách có thể bắt các chuyến tầu cao tốc Cái Rồng- Quan Lạn, Cái Rồng- Minh Châu hoặc từ Cửa Ông (TP Cẩm Phả), Bãi Cháy (TP Hạ Long) đi Minh Châu, Quan Lạn… với giá vé từ 120.000 - 180.000 đồng/người/lượt. Đến với xã đảo Minh Châu, Quan Lạn, mọi người sẽ được cảm nhận một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành của những bãi biển đan xen với hệ thống rừng cây, đồng ruộng xanh tươi. Trên đảo có nhiều bãi tắm trong vắt, nhìn thấy tận đáy và còn rất hoang sơ như bãi Minh Châu, bãi Sơn Hào, bãi Quan Lạn.

Đến xã Quan Lạn bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi Đá Trời và Cột Chân Tiên. Bên bờ biển có những hòn đá nhấp nhô như ma trận. Ở một đoạn khác lại có những hòn đá cuội khổng lồ bằng cái xô, cái chậu ngả ngốn cả một góc bờ biển. Tận cùng của hòn đảo là một vùng cảnh tượng hùng vĩ với những vách đá dựng đứng để mỗi con sóng xô vào tạo thành những tiếng gầm thét dữ dội của biển cả. Ở đây còn có thắng cảnh Eo Gió cho du khách thưởng lãm. Eo Gió là một dãy núi uốn cong hình chữ U với 2 mỏm nhô ra biển và giữa là bãi đá - nơi đón những cơn gió biển vù vù thổi vào bờ.
Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn ảnh 1 Những con tầu cao tốc chạy ra xã Minh Châu, Quan Lạn.
Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn ảnh 2 Xe lam - phương tiện giao thông chính chở khách đi thăm 2 xã đảo.
Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn ảnh 3 Khung cảnh thanh bình ở một thôn quê thuộc xã đảo Minh Châu.
Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn ảnh 4 Bãi Đá Trời hoang sơ bên bờ biển xã Quan Lạn.
Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn ảnh 5 Bãi cào hàu, bắt móng tay, sá sùng - nơi hàng trăm phụ nữ mưu sinh.
Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn ảnh 6 Những vách đá dựng đứng đón sóng ở cuối xã đảo Quan Lạn.
Hoang sơ xã đảo Minh Châu & Quan Lạn ảnh 7 Những con thuyền của ngư dân 2 xã đảo lặng lẽ đậu bên biển.  

Các tin khác