Hoang sơ dọc biển xứ Quảng

(ĐTTCO) - Từ Hà Nội, chúng tôi bắt chuyến xe giường nằm chạy suốt hơn 13 giờ mới cập bến xe khách Đà Nẵng.
 Sau bát mỳ Quảng thơm ngon, nhóm quyết định thuê vài chiếc xe máy để làm một chuyến phượt dọc theo miền biển xứ Quảng (gọi chung của 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi). Không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An, Văn hóa Sa Huỳnh, Chăm-pa, xứ Quảng còn có những  thắng cảnh miền biển và những hòn đảo đẹp hoang sơ, ấn tượng.
Với đường bờ biển của tỉnh Quảng Nam dài 125km và Quảng Ngãi 129km, nơi đây đã sản sinh ra hàng chục bãi tắm đẹp với làn nước trong vắt cùng bãi cát trắng trải dài. Đi dọc bờ biển xứ Quảng chúng tôi cũng được mãn nhãn với những rừng dừa trải dài ngút ngàn, tầu lá ào ào trong cơn gió biển xô bờ. Càng xuôi về phía Nam, tôi càng ấn tượng đậm nét với cuộc sống thanh bình, giản dị của cư dân chài lưới, quanh năm mặn mòi với nước mặn.
Sau một ngày rong ruổi qua những thắng cảnh biển đẹp, đầy cuốn hút như: Cửa Đại (Hội An), Biển Tam Hải (Núi Thành), Làng bích họa Tam Thanh (Tam Kỳ), biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi)… hôm sau chúng tôi tới cảng Sa Kỳ để bắt chuyến tàu cao tốc Hoàng Sa 3 ra thăm đảo Lý Sơn và đảo Cù Lao Bờ Bãi (hay còn gọi đảo Lý Sơn con). Sau 2 giờ lênh đênh trên vùng biển xứ Quảng, cuối cùng mọi người cũng tới với huyện đảo Lý Sơn.
Huyện đảo Lý Sơn là điểm du lịch rất nổi tiếng của Quảng Ngãi nói riêng và biển miền Trung nói chung vài năm trở lại đây. Ở Lý Sơn, chúng tôi cùng nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước đi lên đỉnh núi Thới Lới để ngắm bình minh nhô lên từ biển. Lý Sơn cũng ấn tượng với mọi người bởi những cánh đồng trồng hành, tỏi mà đứng từ trên cao nhìn xuống như các mảnh ghép của tấm thảm xanh-trắng tuyệt đẹp. Mọi người tiếp tục cùng nhau đi thăm chùa Hang, chùa Đục, làng chài… và cuối cùng ngắm ngọn hải đăng khi hoàng hôn cuối ngày buông xuống.
Hôm sau chúng tôi đặt chân lên đảo Cù Lao Bờ Bãi. Nơi đây có một khung cảnh thanh bình, yên tĩnh bởi còn ít dân cư và khách viếng thăm,  khác hẳn với Lý Sơn thường khá tấp nập cư dân và người đi du lịch. Cù Lao Bờ Bãi có những bãi biển san hô cực đẹp cùng làng chài với chiếc thuyền thúng đặc trưng.
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 1 Những chiếc thuyền thúng sơn nhiều màu bắt mắt của cư dân miền biển.
 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 2 Hải đăng Lý Sơn trong hoàng hôn chạng vạng. 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 3 Một bên là núi Thới Lới, một bên là biển xanh thật hùng vĩ. 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 4  Bãi biển nước trong vắt có thể nhìn thấy rặng san hô dưới nước ở đảo Cù Lao Bờ Bãi. 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 5 Hoa muống biển trong vẻ đẹp tinh khôi trên đảo Cù Lao Bờ Bãi.  
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 6 Rừng dừa vi vu trong làn gió biển. 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 7  Bình yên của làng chài Tam Thanh. 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 8 Những ruộng hành, tỏi của dân đảo Lý Sơn đã tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao xuống. 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 9 Biển Cửa Đại đẹp hoang sơ với những chiếc rớ của ngư dân. 
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 10 Những khối đá đen nhô lên tạo hình ấn tượng tại mũi Bàn Than, huyện Núi Thành.
Hoang sơ dọc biển xứ Quảng ảnh 11 Bình minh trên biển Tam Hải, Núi Thành. 

Các tin khác