Hiểm nguy “xe mù”

(ĐTTCO)- Hình ảnh về những phương tiện xe ba gác tự chế thô sơ, xe máy quá đát chở theo hàng hóa, vật liệu xây dựng cồng kềnh di chuyển trên đường luôn khiến mọi người điều khiển phương tiện trên đường phải e dè, tránh né. 
Có nhiều vụ tai nạn đau lòng gây ra bởi các phương tiện thô sơ này. Qua kiểm tra, đa số các xe máy không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật như: không phanh, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, kính chiếu hậu, số khung và số sườn xe bị mất và quá niên hạn sử dụng… mà người dân đặt cho cái tên “xe mù”. Thời gian qua, các cơ quan chức năng ra quân nhiều đợt xử lý, nhưng đến nay các loại xe này vẫn hoạt động rầm rộ trên đường. Các chủ phương tiện này chọn thời gian thấp điểm và các tuyến đường nhỏ để lưu thông nhằm né tránh công tác tuần tra, xử lý của cơ quan chức năng. 

Theo tìm hiểu, đa phần những người điều khiển xe ba gác, phương tiện thô sơ là người lao động có thu nhập thấp. Nguồn sống chỉ nhờ phương tiện này để chở hàng hóa thuê. Cũng có người trong số họ chỉ là người làm công, được chủ hàng giao xe để chở hàng hóa nên chỉ biết làm đúng công việc được giao. Các lực lượng chức năng cho biết rất khó để xử lý chủ phương tiện, bởi nếu người điều khiển phương tiện chỉ mắc lỗi thì xử phạt, còn với xe không giấy tờ, mất số sườn, số khung sẽ thu giữ phương tiện, nhưng đôi khi chiếc xe không đáng giá bằng mức phạt.
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 1
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 2
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 3
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 4
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 5
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 6
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 7
Hiểm nguy “xe mù” ảnh 8

Các tin khác