Cuộc sống trong khu nhà 100 triệu đồng ở Bình Dương

(ĐTTCO) -  Những căn hộ giá 100 - 200 triệu đồng đã giúp nhiều công nhân ở Bình Dương thoát khỏi cảnh ở trọ, được ở mái nhà khang trang của chính mình.

(ĐTTCO) -  Những căn hộ giá 100 - 200 triệu đồng đã giúp nhiều công nhân ở Bình Dương thoát khỏi cảnh ở trọ, được ở mái nhà khang trang của chính mình.

Từ năm 2015, tỉnh Bình Dương đưa vào sử dụng nhà ở xã hội với những căn hộ giá 100 - 200 triệu đồng. Mỗi block nhà có 5 lầu với các căn hộ rộng 30 - 60 m2. Sau 2 năm, gần 2.500 căn hộ đã có người ở.

Trong căn nhà nhỏ mọi thứ được bày trí gọn gàng, chị Nguyễn Lệ Thu (42 tuổi, quê Cà Mau, công nhân điện tử) chia sẻ: "Căn nhà này chỉ 30 m2 nhưng vừa đủ gia đình 4 người sinh hoạt. Tôi mua 147 triệu, trả góp trong 7 năm, tính ra mỗi tháng chỉ trả khoảng một triệu rưỡi".

Căn hộ 30 m2 của gia đình anh Lê Trọng Nhật (36 tuổi, quê Phú Yên) được thiết kế đơn giản, gồm một phòng sinh hoạt chung, nhà vệ sinh, gác lửng. "Không gian này rộng hơn nhà trọ xíu thôi nhưng ở trong chính nhà của mình cảm giác thoải mái lắm", anh Nhật cười.

Hai đứa con của anh Nhật học bài trên gác lửng, cả gia đình thì ngủ phía dưới. "Hồi mới có thông tin, tôi vẫn nghi ngờ, không tin giá đó mua được nhà. Khi thấy người ta mua nhiều mình cũng vay mượn vài chục triệu rồi trả góp dần. Suốt 10 năm làm công nhân, giờ mình cũng có cái nhà cho cả gia đình ở", anh tâm sự.

Hầu hết cư dân ở khu nhà Hòa Lợi (TP Thủ Dầu Một) đều là công nhân ở gần đó. Cuộc sống của họ ở đây khá đầy đủ tiện ích sinh hoạt như tivi, Internet, tủ lạnh, máy giặt, hệ thống nước máy… "Mỗi tháng cả tiền Internet, gửi xe cùng điện nước, phí chung cư chưa đến 500.000 đồng. Mình còn đón các em lên ở học đại học khỏi phải tốn tiền trọ", chị Tô Thị Nhung (21 tuổi, Bình Dương) cho biết.

Những tầng trên cùng có giá thấp nhất là 100 triệu, càng xuống tầng dưới thì giá càng cao. Các căn ở tầng trệt, vị trí mặt tiền có giá khoảng nửa tỷ đồng đều dùng để buôn bán.

Ở trong khu nhà xã hội này có trường mầm non tư thục với mức giá trung bình 1 triệu một tháng.

Chiều đến, người dân đi dạo, tập thể dục, trẻ nhỏ vui chơi trong khuôn viên của khu nhà giá rẻ.

Các tin khác