Con đường của lòng dân

Giữa tháng 12-2013, sau nửa thế kỷ bị chia cắt với đất liền, hàng trăm người dân ốc đảo Đông Bình (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã cùng nhau ngăn sông làm đường.

Giữa tháng 12-2013, sau nửa thế kỷ bị chia cắt với đất liền, hàng trăm người dân ốc đảo Đông Bình (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã cùng nhau ngăn sông làm đường.

Để làm được “con đường của lòng dân” dài gần 300m, rộng 8m này, người dân trong làng tự nguyện đóng góp từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/hộ. Ngoài ra, hàng ngày, hàng trăm người dân trong làng tự nguyện ra sông dầm mình trong làn nước tê tái để đóng khoảng 1.000 cọc tre xuống lòng sông, đan hàng ngàn mét vuông mành mành tre để chắn cát và hút hơn 1.000m3 cát đổ vào làm đường.

Đến nay, con đường đã gần hoàn thành và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán. Bằng sự đồng lòng và bằng chính sức mạnh đoàn kết của dân làng, khi con đường được đưa vào sử dụng, 1.700 người dân Đông Bình sẽ thoát cảnh qua sông lụy đò.

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường.  

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. 

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. 

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. 

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Dầm mình làm đường. 

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. 

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. 

Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, người dân ốc đảo Đông Bình vẫn ra sông đắp đường. Bằng sức người, người dân đã đóng hàng ngàn cọc tre xuống lòng sông để làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình với đất liền đang hình thành. Hơn nửa thế kỷ qua, người dân phải sống trong cảnh đò ngang cách trở. Dầm mình làm đường. Con đường nối ốc đảo Đông Bình biểu hiện sức mạnh đoàn kết của người dân. Người dân dùng ghe chở mành tre vượt sông Thu Bồn để làm đường. Người dân góp công góp của làm đường. 

Người dân góp công góp của làm đường. 

Các tin khác