Áo mới đón xuân

(ĐTTCO) - Năm 2018, quận 5, TPHCM tổ chức sửa chữa 22 chung cư cũ (được xây dựng trước năm 1975) với tổng kinh phí 6,8 tỷ đồng. Đây là kết quả từ những nỗ lực đảm bảo cuộc sống của người dân cũng như yêu cầu chỉnh trang đô thị trên địa bàn quận. 

Đón xuân 2019, các chung cư cũ như 1029 Nguyễn Trãi, 56 - 72 Trần Hưng Đạo, 24 Ngô Quyền… được khoác tấm áo mới khang trang, sạch đẹp hơn, mang lại niềm vui cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Theo kế hoạch năm 2019, quận 5 sẽ tiếp tục sửa chữa 34 chung cư cũ với 1.013 hộ, tổng kinh phí 26 tỷ đồng.

Áo mới đón xuân ảnh 1Hành lang chung cư 24 Ngô Quyền được sơn mới

Áo mới đón xuân ảnh 2Người dân yên tâm khi chung cư cũ đã được chống thấm

Áo mới đón xuân ảnh 3Người dân ở tranh thủ sơn sửa căn hộ chuẩn bị đón tết

Áo mới đón xuân ảnh 4Người dân chăm sóc cây cảnh, tạo mảng xanh cho chung cư vừa được sửa chữa

Áo mới đón xuân ảnh 5Công ty Dịch vụ Công ích quận 5 sơn mới chung cư trên đường Nguyễn Thi

Áo mới đón xuân ảnh 6Sữa chửa, cải tạo chung cư cũ đồng thời bảo tồn giá trị cổ kính chung cư cũ

Áo mới đón xuân ảnh 7Chung cư 1029 Nguyễn Trãi sau khi cải tạo

VIỆT DŨNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Biệt lập giữa đại ngàn

Biệt lập giữa đại ngàn

(ĐTTCO) - Thức dậy từ 4 giờ sáng, các em học sinh từ mầm non đến trung học bắt đầu một tuần mới bằng việc đi bộ băng rừng, lội suối, vượt đèo dốc hơn 10km để đến trường học. 

Góc nhìn

Cách nào ngăn chặn tín dụng đen?

(ĐTTCO) - Lực lượng công an nhiều tỉnh, thành đang ra sức trấn áp tín dụng đen, sau khi xảy ra nhiều vụ đòi nợ kiểu truy sát gây bất an cho cộng đồng. Nạn nhân của tín dụng đen đa phần là người gieo neo, ít quan hệ xã hội, không am hiểu pháp luật và ngại hợp tác cơ quan chức năng.

Bạn đọc

Thực hư người Trung Quốc mua nhà tăng cao

(ĐTTCO) - Gần đây, trên một số báo đăng thông tin liên quan tới việc người nước ngoài mua nhà tại TPHCM. Theo đó, trích nguồn của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE, cho biết trong 9 tháng năm 2018 tỷ lệ người nước ngoài mua nhà tại TPHCM chiếm 76%, trong đó khách hàng đến từ Trung Quốc chiếm 31%.