An toàn thực phẩm từ chợ tạm

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa quyết định thành lập Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM do Phó Giám đốc Sở Y tế đứng đầu.

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa quyết định thành lập Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM do Phó Giám đốc Sở Y tế đứng đầu.

Đây là mô hình đầu tiên thí điểm nhập bộ phận quản lý an toàn thực phẩm của 3 sở: Y tế, Nông nghiệp-Phát triển nông thôn, Công Thương về một đầu mối. Việc thống nhất cơ quan chuyên ngành của 3 sở thành một ban quản lý an toàn thực phẩm chuyên trách là một quyết định đột phá. Chưa bao giờ vấn đề an toàn thực phẩm lại được các cấp chính quyền, các ban ngành và dư luận quan tâm đến vậy.

Trong đó, ở các khu chợ tự phát là nơi cung cấp thực phẩm không đảm bảo nguồn gốc, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, sau mỗi buổi họp chợ là cảnh nhếch nhác của rác rưởi gây ô nhiễm môi trường sống xung quanh. Tuy nhiên, việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu chợ tự phát rất khó khăn, bởi sự tiện lợi “truyền thống”.

Do đó, để ngăn chặn thực phẩm bẩn, người dân kỳ vọng Ban Quản lý mới tăng cường, mạnh tay các hoạt động kiểm tra giám sát, xử lý, đồng thời hoạt động cần diễn ra thường xuyên, tránh “đánh trống bỏ dùi”. ĐTTC đã ghi nhận cảnh nhếch nhác ở một số khu chợ tạm đường Cô Giang (phường Cô Giang, quận 1), đường Lương Định Của (quận 2), hẻm chợ Rạch Ông (phường 2, quận 8).

 
 
 

Các tin khác